Tuesday, July 19, 2016

Đại Sứ CSVN huênh hoang ở Philippines về cách đối phó với Trung Cộng

Ông Trương Triều Dương. Ảnh: inquirer.net
Đại Sứ Cộng Sản Việt Nam tại Philippines hôm 19/07 có dịp khoe khoang kiến thức trước các giới chức quân đội Philippines, khi nói về cách làm thế nào để đối phó với nước láng giềng khổng lồ Trung Cộng.
Đại Sứ Trương Triều Dương được mời phát biểu trước các thành viên của Hiệp Hội Tướng Lãnh Và Đô Đốc tại đại bản doanh quân đội Philippines ở căn cứ Aguinaldo, Quezon City. Tại đây, ông Dương hào hứng trả lời những câu hỏi về kinh nghiệm của Việt Nam trong việc đối phó với việc Trung Cộng xâm nhập lãnh hải. Ông Dương nói rằng nhờ đối đầu với láng giềng phương Bắc từ hàng ngàn năm trước, cho nên người Việt Nam hiểu Trung Cộng đang nghĩ gì và làm gì, có thể hành động đến chừng mực nào và khi nào thì họ phải ngừng, và làm cách nào để buộc họ dừng tay.
Trả lời câu hỏi về sự kiện Trung Cộng đưa giàn khoan dầu Hải Dương 981 vào thềm lục địa Việt Nam năm 2014, Đại Sứ Trương Triều Dương nói rằng, Việt Nam đã chặn đứng Trung Cộng bằng cách tổ chức một chiến dịch vận động quần chúng trong nước, và tranh thủ sự hỗ trợ quốc tế để chống lại hành động gây hấn trong lãnh hải. Tưởng cũng nên nhắc lại, các cuộc biểu tình chống chính sách bành trướng bá quyền của Trung Cộng trên Biển Đông đều do người dân Việt Nam tiến hành tự phát. Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam không hề đứng ra tổ chức các cuộc biểu tình này, và thậm chí trong các năm qua còn đàn áp không nương tay nhiều nhà hoạt động.
Cũng không thấy ông Dương nhắc đến việc ngư dân Việt Nam liên tiếp bị “tàu lạ” uy hiếp, đâm chìm, thậm chí có ngư dân đã bị tử vong, nhưng chính quyền CSVN không hề có hành động cụ thể nào để bảo vệ.
 07/19/2016 - 11:18
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment