Friday, July 15, 2016

Gần 120 du khách ngộ độc thức ăn ở Nha Trang

Một du khách bị ngộ độc thức ăn điều trị tại bệnh viện hôm 10 tháng 7. (Hình: VnExpress)
Một du khách bị ngộ độc thức ăn điều trị tại bệnh viện hôm 10 tháng 7. (Hình: VnExpress)
KHÁNH HÒA (NV) – Trong 7 mẫu thức ăn bảo lưu của nhà hàng Four Seasons, thành phố Nha Trang, món tôm hấp dừa bị nhiễm vi khuẩn Clostridium perfringens cao gấp 550 lần cho phép.
Báo điện tử VnExpress dẫn lời ông Lê Đình Đờn, chi cục trưởng Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Khánh Hòa, ngày 15 tháng 7 cho biết, trong 7 mẫu thức ăn trong nhà hàng Four Seasons, đường Trần Phú, thành phố Nha Trang mà đơn vị đưa đi kiểm nghiệm, kết quả cho thấy, món tôm hấp dừa được xác định nhiễm vi khuẩn Clostridium Perfringens, loại có thể tồn tại trong thực phẩm từ 16 độ C đến 52 độ C. Người ăn phải thức ăn bị nhiễm vi khuẩn này có thể sẽ bị tiêu chảy kéo dài 8-16 giờ.
“Món tôm hấp dừa ở nhà hàng nấu chưa chín, khiến vi khuẩn Clostridium Perfringens cao gấp 550 lần cho phép,” ông Đờn cho biết.
Trước đó, tối 9 tháng 7, nhà hàng Four Seasons làm 700 phần ăn cho đoàn du khách từ Hà Nội đến Khánh Hòa du lịch, theo hợp đồng của một công ty. Thực đơn có 6 món với súp hải sản, cua sốt Singapore, tôm hấp dừa, giò heo… Bữa ăn kéo dài từ 19 giờ đến 23 giờ, du khách vừa dùng tiệc và tham gia những trò chơi do công ty sắp xếp.

Nhiều giờ sau, 119 du khách thấy bụng quặn đau, tiêu chảy và sốt… được chuyển đến nhiều bệnh viện điều trị. Tất cả bệnh nhân sau khi làm xét nghiệm đều có kết quả bị ngộ độc thức ăn. (Tr.N)
15-07-2016

No comments:

Post a Comment