Friday, July 15, 2016

64 lao động TQ bị trục xuất: Rút giấy phép Cty con trai cựu GĐ Sở

Mai Khuê  14/07/2016 13:02 PM
(Dân Việt) Liên quan đến vụ việc 64 lao động Trung Quốc ở Khánh Hòa đang được làm thủ tục để đưa về nước, hôm nay (15.7), ông Huỳnh Ngọc Bông – Chánh Văn phòng UBND dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang xem xét trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân khi để xảy ra sai phạm tại công ty Silent Bay.

Trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm qua các cuộc thanh, kiểm tra cấp tỉnh và cấp Bộ, Công ty TNHH thương mại và du lịch Silent Bay (trụ sở tại Nha Trang, Khánh Hòa, do con trai của nguyên Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Khánh Hòa làm chủ) đang bị xử lý mạnh tay…
Ngày 13.7, ông Trần Việt Trung – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, đoàn thanh tra liên ngành do Sở Du lịch chủ trì đã tiến hành thanh kiểm tra hoạt động của Công ty TNHH thương mại và du lịch Silent Bay (gọi tắt là Công ty Silent Bay) và phát hiện 64 người Trung Quốc lao động trái phép. Sở đã cung cấp thông tin cho cơ quan An ninh xuất nhập cảnh để đưa 64 người này về nước

 64 lao dong tq bi truc xuat: rut giay phep cty con trai cuu gd so hinh anh 1
Du khách Trung Quốc tại Nha Trang. Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, đoàn thanh tra và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo về nhiều những sai phạm khác đồng thời đề xuất UBND Khánh Hòa có thêm những biện pháp xử lý công ty này.

Ông Huỳnh Ngọc Bông - Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang xem xét trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân khi để xảy ra sai phạm tại công ty Silent Bay. Tuy nhiên, đến nay tỉnh này chưa có quyết định xử phạt các lao động nước ngoài trái phép này

"Qua đoàn kiểm tra tình hình, hiện nay đang đề nghị xử lý, đề nghị xử phạt đối việc sử dụng 64 người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam mà không có giấy phép lao động theo quy định tại Nghị định 88 của Chính phủ quy định về vấn đề sử dụng người lao động nước. Thẩm quyền là của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh chưa tiến hành ban hành quyết định xử phạt" – ông Bông nói.
Trước đó, sau hai ngày (17 và 18.6) kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay, đoàn kiểm tra của Tổng Cục du lịch đã phát hiện ra 6 sai phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay. 

Cụ thể, không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo; không làm thủ tục đổi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế khi thay đổi người đại diện của pháp luật; sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế; không tuân thủ những quy định của pháp luật khi sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty; không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước khi thay đổi trụ sở; không làm thủ tục đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế khi thay đổi người đại diện của pháp luật. Trước những vi phạm liên tiếp trên của lữ hành này, Tổng cục Du lịch đã ra quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay.

Đồng thời, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cơ quan chức năng, tiếp tục kiểm tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty Silent Bay.

Công ty Silent Bay bắt đầu hoạt động từ ngày 28.10.2015, ban đầu do bà Huỳnh Thị Minh Thanh làm chủ, là công ty lữ hành chuyên khách Trung Quốc.

Bà Thanh là vợ ông Trương Đăng Tuyến, thời điểm đó đang là G.Đ Sở VH,TT&DL tỉnh Khánh Hòa. Để được cấp giấp phép làm chủ công ty kinh doanh lữ hành quốc tế, bà Thanh đã giả mạo giấy tờ có kinh nghiệm làm 4 năm tại một công ty lữ hành quốc tế khác. Sau đó, công ty này được chuyển giao cho ông Trương Đăng Vũ Thụy (trai trai bà Thanh – ông Tuyến) làm chủ.

No comments:

Post a Comment