Friday, July 15, 2016

Formosa buộc phải cắt ống xả ngầm ra mương thoát lũ

Ảnh: VOV
Công ty Formosa-thủ phạm gây thảm họa ô nhiễm môi trường tại Hà Tĩnh- lại vừa bị buộc phải tháo gỡ một đường ống xả ngầm nối từ bên trong nhà máy ra ngoài mương thoát lũ ở thị xã Kỳ Anh.
Trưa Thứ Sáu 15/07, công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa đã đưa máy móc và xe đào đất ra bên ngoài hàng rào thuộc phường Kỳ Phương, để cắt bỏ đường ống xả  ngầm được lắp đặt trái phép của họ.
Truyền thông trong nước cho hay, người dân địa phương đã khám phá ra đường ống này và báo với chính quyền phường. Sau đó, phường báo lên cấp trên, và chính quyền tỉnh Hà Tĩnh mới đây yêu cầu Formosa phải cắt bỏ đường ống này, vì không có trong thiết kế ban đầu. Theo lời một giới chức địa phương, Formosa thừa nhận đường ống đã được lắp đặt trái phép, nhưng cho biết là đường ống này chỉ dùng để xả nước thải sinh hoạt thông thường.
Quang cảnh hôm 15/07 tại hiện trường ở phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, cho thấy các nhân viên của Formosa dùng máy cắt đường ống sát với hàng rào, và dùng xi măng bịt kín phần đường ống bị cắt. Toàn bộ phần đường ống nối vào bờ mương được các xe cuốc đào lên và đưa đi.
Báo điện tử Đài Tiếng Nói Việt Nam VOV cho biết, ngoài đường ống nối với mương thoát lũ vừa được tháo dỡ, nhiều người dân còn phát giác một đường ống khác, chạy song song và nằm bên ngoài hàng rào của Formosa theo hướng ra biển Kỳ Phương. Không thấy các giới chức địa phương đả động tới đường ống này.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment