Sunday, July 10, 2016

Công an Nghệ An hành hung, cướp tài sản hai nhà dân chủ Quảng Bình

Vào sáng ngày 09 tháng 7 năm 2016, hai nhà hoạt động dân chủ ở Quảng Bình đã bị công an tỉnh Nghệ An giả dạng côn đồ hành hung, tấn công, bắt cóc và cướp hết tài sản, khi họ ra Nghệ An tham dự đám cưới thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ khu vực Miền Trung.
Nhà dân chủ Mai Văn Tám
Hai nhà hoạt động dân chủ ở Quảng Bình gồm anh Mai Văn Tám và Nguyễn Trung Trực. Họ tham dự lễ cưới của một người bạn ở Cửa Lò, Nghệ An xong, thì bị công an Nghệ An bắt cóc dọc đường đưa lên xe ô tô chở, tới biên giới phía tây Nghệ An rồi quẳng xuống đường. Cả hai người đều bị công an đánh đập dã man, người mang đầy thương tích, bị lột hết quần áo, bị lấy hết giấy tờ, phương tiện máy móc và tiền bạc. May mắn có Linh mục quản xứ gần đó biết tin, nên đưa đi cấp cứu ở bênh viện.
Nhà hoạt động Khánh Nguyễn cho biết: “Chúng tôi đã đưa hai anh tới cấp cứu ở bệnh viện, nhưng luôn túc trực bên cạnh, để đề phòng trường hợp công an Nghệ An lại giở trò thêm lần nữa. Hiện giờ, hai người vẫn đang trong tình trạng căng thẳng, tinh thần bất ổn. Các bác sĩ bệnh viện đang theo dõi ...”
Được biết, hai nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Trung Trực và Mai Văn Tám là những thành viên của Hội anh em dân chủ khu vực Miền Trung, từng có nhiều hoạt động đấu tranh trong phòng trào đòi dân chủ - nhân quyền cho người dân Việt Nam như: tham gia biểu tình chống Trung Cộng, lên tiếng và ký tên vào bản Thỉnh Nguyện Thư yêu cầu trả tự do cho Luật sư Nguyễn Văn Đài,…
Anh Mai Văn Tám từng bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ và câu lưu tại sân bay Nội Bài, Hạ Nội khi sang Bangkok, Thái Lan để tham dự hội nghị Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự Asean hôm 31/3/2016.
Trong một diễn biến khác, nhà hoạt động Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) cũng đã bị an ninh Sài Gòn bắt giữ, và tống lên máy bay đưa về Vinh khi anh đang ở khác sạn tại quận 3, Tp Sài Gòn.
Anh Nguyễn Viết Dũng cho biết: “Công an Sài Gòn đã vô cớ bắt giữ tôi khi đang tạm trú ở khách sạn. Sau đó, họ đưa tôi lên xe rồi chở ra sân bay Tấn Sơn Nhất để đuổi về Vinh. Khi về đến sân bay Vinh, tôi tiếp tục bị an ninh mặc thường phục khống chế đưa lên xe và chở đi. Trong quá trình bị bắt giữ, tôi bị công an Sài Gòn và Nghệ An đánh đập…”
SBTN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
Nhà dân chủ Nguyễn Trung Trực
07/09/2016 - 17:49
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment