Wednesday, May 18, 2016

Xôn xao pha ngã ‘ăn vạ’ của thiếu tá công an

HÀ NỘI (NV) - Sau khi clip “ăn vạ để kiếm phạt đền” của ông thiếu tá công an phường bị tung lên mạng khiến người dân tức giận, để giảm bớt dư luận, cấp trên của ông này giải thích“do cán bộ công an bị... trượt chân.”
Thiếu tá công an “ăn vạ” nằm sõng soài dưới đường trong khi hai cảnh sát khác khống chế chủ xe. (Hình: Dân Trí)

Đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cú ngã “có 1 không 2” mà người dân ví như pha “ăn vạ để kiếm phạt đền” của ông thiếu tá công an phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông đôi co với chủ một xe tải được lan truyền trên các diễn đàn mạng xã hội thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng với hàng chục ngàn lượt bình luận, chia sẻ.

Hình ảnh trong clip cho thấy, một người đàn ông và một thiếu tá công an đôi co về việc công an giữ giấy tờ xe của anh này. “Anh giữ giấy tờ của tôi thì anh phải cho tôi xin tờ giấy lại để mai tôi lên làm việc... Tôi là người dân, tôi sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Còn bây giờ anh viết lại cái biên bản, tôi sẽ chịu ký toàn bộ vào đấy,” ông được cho là người vi phạm luật giao thông nói với ông thiếu tá công an.

Sau một hồi lời qua tiếng lại, vài lần định mở cửa xe nhưng bị tài xế ngăn cản, liên tục yêu cầu công an lập biên bản vì đã bị những người mặc sắc phục công an giữ giấy tờ. Đợi đúng lúc người tài xế đưa tay phải nắm vào cánh tay trái của mình, ông thiếu tá công an bất ngờ ngã ngửa xuống đường, kèm theo tiếng kêu “ối, ối.” Tay trái của chủ phương tiện và tay phải của thiếu tá nắm chặt nhau nên khi y ngã, tài xế cũng bị kéo theo.

Ngay sau đó, một số tiếng hô “bắt, bắt” của ai đó vang lên. Hai người mặc sắc phục công an lao đến bẻ tay tài xế dẫn đi, trong khi vị thiếu tá vẫn nằm sõng soài dưới đường.

Nói với phóng viên Dân Trí, ngày 18 tháng 5, ông Nguyễn Hữu Long, trưởng công an phường Nguyễn Trãi, xác nhận sự việc xảy ra ngày 13 tháng 5 khi tổ công tác công an phường Nguyễn Trãi do thiếu tá Đặng Quốc Phong, tổ trưởng tổ trật tự đi kiểm tra tình hình trật tự trên địa bàn phường và phát hiện 1 chiếc xe tải đậu dưới lòng đường sau biển báo cấm dừng đỗ.

Khi kiểm tra xong, lực lượng công an yêu cầu tài xế xe về trụ sở công an phường làm việc nhưng tài xế không đồng ý mà yêu cầu lập biên bản giữ giấy tờ dẫn đến hai bên đôi co như nội dung clip được chia sẻ.
Nói về cú ngã của cấp dưới trong đoạn clip, ông Long cho biết, theo trình cáo của ông Phong, do anh trượt chân và tự ngã, nhưng các cán bộ trong tổ công tác cho rằng người tài xế đẩy ngã ông Phong nên đã khống chế, đưa về trụ sở để làm rõ.

Theo ông Long, tội của tài xế chưa đến mức phải xử lý hành chính hay hình sự, chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về lỗi “đỗ xe không đúng nơi quy định.” Riêng hành vi của ông Phong, “Công an quận Hà Đông đang làm rõ để có căn cứ xử lý cán bộ theo đúng quy định,” ông Long cho biết thêm. (Tr.N)

18-05-2016 2:22:34 PM 

No comments:

Post a Comment