Wednesday, May 18, 2016

Đảng ngăn cấm đàn áp biểu tình là đào hố chôn dân tộc

Lê Hải Lăng (Danlambao) - Việt Nam ta dưới sự cai trị hà khắc của đảng cộng sản, người dân ngoài đảng không có quyền tham gia chính trị. Đảng luôn hô hào dân biết dân bàn dân kiểm tra, nhưng dân mở miệng là đảng chụp mũ âm mưu. Xin hỏi ông Đinh La Thăng nếu đinh tặc Trung Cộng thả đinh giữa đường Nguyễn Huệ, ông có dám gọi là thế lực thù địch phá hoại thành phố không. Hay là ông chỉ giỏi bắt người dân Sài Gòn nhà báo yêu nước Huỳnh Ngọc Chênh ngồi tọa kháng biểu tình với hai bàn tay chỉ có biểu ngữ đòi hỏi cá sạch. Đảng ngăn cấm biểu tình chống giặc tàn phá quê hương như phá hoại môi trường, gieo rắc đồ ăn thẩm độc gây bệnh hoạn đau thương lâu dài. Đảng cảnh giác người biểu tình ví cá, nhưng đảng không có cảnh giác Trung Cộng đã và đang dùng thế trận “Tằm ăn dâu” qua cánh tay nối dài đảng CSVN để xích hóa VN là một tỉnh lỵ...

*

Thông thường một đứa trẻ khóc vì đòi bầu sửa của mẹ. Nó nhăn nhó với vẻ mặt đau khổ là triệu chứng của bệnh. Làm bổn phận cha mẹ thương con việc đầu tiên là đáp ứng đòi hỏi của đứa trẻ như cho ăn uống, đi khám bệnh xin thuốc uống... Cha mẹ có lương tâm và trách nhiệm không thể biện luận một lý do gì để đánh con trong lúc đứa con đói đòi ăn, đau thì khóc.

Đứng về phạm trù quốc gia, khi dân đói dân la nhiệm vụ quan chức nhà nước là phải lắng nghe để tìm phương cách giải quyết thỏa đáng. Tại Việt Nam 70 năm nay dưới cái ách chế độ độc tài cộng sản, người dân chưa bao giờ được quyền căn bản làm người. Đảng coi dân như là một đám người nô lệ, đảng nhập hàng hóa độc hại cho ăn thì ăn cho uống thì uống, không có quyền đặt câu hỏi ngộ độc hay không. Chuyện tài nguyên thiên nhiên đảng kết bè lập phái muốn bán, nhượng cho thuê đất, rừng bao nhiêu năm quan chức định đoạt. Đảng theo hệ thống cai trị trao quyền từ đời TBT này tới TBT kia chuyên nghề đi đêm với Trung Cộng để ký bán qua thương thảo mà người dân không có quyền biết. Khi giặc ngang nhiên xây dựng quân sự rồi tuyên bố chủ quyền trên đảo biển VN, nhà nước lại hùa theo giặc mà bắt bớ bỏ tù những người biểu tình kêu gọi Hoàng Sa/Trường Sa là của VN. 

Đảng có một cái món võ nghệ rất cao cường là bưng bít thông tin và gian xảo, bên cạnh đó là có đôi bàn tay thích vấy máu, và bộ óc chứa chất độc ác. Tất cả chỉ đem ra xử dụng với dân, còn giặc thì đảng lộ nguyên hình là thông đồng. Không thông đồng sao được trong khi TC cướp đất, cướp đảo đảng cứ mời giặc tới bắt tay hợp tác hữu nghị để rồi đảng tự trói chân trong cái vòng tròn lẩn quẩn 4 tốt 16 chữ vàng do giặc đánh lừa. Người dân ai cũng biết là đảng ăn nhân dân tệ vào thì đảng há miệng mắc quai. Cho nên dân lên tiếng chống ngoại xâm là bị đảng buộc tội phá rối trật tự, lật đổ nhà nước. 

Vụ cá chết đảng ngăn cấm đàn áp và dùng mọi thủ đoạn vu khống đê hèn để triệt hạ biểu tình. Điều đó chứng tỏ đảng sợ đụng chạm tới “Khu tự trị Formosa”.
Đảng dùng báo đảng báo tuyên giáo, loa phường, loa VTV kêu đích danh các trí thức VN ra xỉ vả vì cái tội đi biểu tình chống TC và vì cá. Nhưng đảng lại kỵ húy người bạn vàng đến độ phải xử dụng ngôn từ “tàu lạ” ở biển, “máy bay lạ” trên trời, “căn cứ quân sự lạ” tại đảo chữ Thập “hải đăng lạ” soi chiếu dẫn đường vào yết hầu miền Trung. Cá chết hàng loạt bắt nguồn từ cái nhà máy mà ông Trọng đi thăm về không dám kêu một tiếng cá vì sợ bà vợ mua cá cho ăn mà chết bất đắc kỳ tử. Thế nào rồi cái loa đảng lại loan báo “chất độc lạ thải ra”?

Hãy thử tưởng tượng 90 triệu dân bị đảng đóng khung trong cái nhà tù vĩ đại, chịu cảnh câm mù điếc, để rồi một mình Người phát ngôn bộ ngoại giao Lê Hải Bình đứng ra chịu trận, phản đối lấy lệ sau đây:

Hôm nay, trả lời câu hỏi về phản ứng của VN trước việc Trung Quốc thông báo về thời gian, phạm vi và biện pháp thực thi nghỉ đánh bắt cá ở Biển Đông từ 12h00 ngày 16/5/2016 đến 12h00 ngày 1/8/2016 được đăng tải trên trang thông tin của Chính quyền thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc và một số tờ báo điện tử của Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ:

“VN kiên quyết phản đối và bác bỏ quyết định vô giá trị này. 

VN có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như các quyền hợp pháp của VN đối với các vùng biển của mình được xác định phù hợp với các quy định trong Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. 

Việc làm này của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm các quyền và lợi ích pháp lý của Việt Nam đối với các vùng biển của VN, đi ngược lại tinh thần và lời văn của Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)”. 

Chuyện mất đất rừng, mất thác Bản Giốc, mất nhiều phần vịnh Bắc bộ, mất đảo Hoàng Sa/Trường Sa. Tất cả để cho đảng lo nhà nước lo cho Trung Cộng chiếm đoạt có môn bài đảng hậu thuẫn. Nếu để dân góp phần thì không đến nỗi giặc dễ dàng cướp chiếm nhứ thế. 

Ở hai đầu đất nước, Hà Nội thì có ông bí thư nội xâm Hoàng Trung Hải nói dân nghèo mà bình yên, cho nên đảng viên quan chức mặc sức vơ vét cho đầy túi tham, cũng nhờ nghèo mà bình yên để ông TBT họp đảng, không quan tâm tới giặc xây dựng biển đảo làm giàu thêm tài nguyên của giặc Tàu.

Trong Sài Gòn thì có đinh tặc rải đầy đường tới đầy rẫy trên báo chí đảng cùng báo tuyên giáo. Theo Tuổi trẻ 17-5-2016: Bí thư Thăng không chấp nhân cá chết để gây rối. Phát biểu trước các cử tri thuộc Sư đoàn bộ binh 9 (huyện Củ Chi, TP. HCM), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM, ứng cử viên ĐBQH khóa XIV Đinh La Thăng nêu rõ quan điểm như trên. Ông Thăng nhấn mạnh rằng cần phải hết sức tỉnh táo trước các âm mưu lợi dụng lòng yêu nước cho các mục đích xấu. “Kiên trì, kiên quyết nhưng không thể nóng vội, một sớm một chiều. Phải hết sức cảnh giác trước các âm mưu của thế lực lợi dụng chống tham nhũng để bôi nhọ Đảng, Nhà nước, bôi xấu chế độ”, ông Thăng nói. 

Đảng ngăn cấm, đàn áp bắt bớ bỏ tù người biểu tình yêu cá ngoài biển, yêu lúa đồng bằng sông Cửu long khô và mặn, yêu biển đảo mất trong tay giặc, yêu nòi giống khỏi bị nô lệ tuyệt tự vì nạn Hán hóa.

Nhìn qua Phi Luật Tân chính phủ họ khuyến khích người dân biểu tình yêu nước chống giặc dùng sức mạnh quân sự để lấn chiếm biển đảo. 

Việt Nam ta dưới sự cai trị hà khắc của đảng cộng sản, người dân ngoài đảng không có quyền tham gia chính trị đã đành. Đảng luôn hô hào dân biết dân bàn dân kiểm tra, nhưng dân mở miệng là đảng chụp mũ âm mưu. Xin hỏi ông Đinh La Thăng nếu đinh tặc Trung Cộng thả đinh giữa đường Nguyễn Huệ, ông có dám gọi là thế lực thù địch phá hoại thành phố không. Hay là ông chỉ giỏi bắt người dân Sài Gòn nhà báo yêu nước Huỳnh Ngọc Chênh ngồi tọa kháng biểu tình với hai bàn tay chỉ có biểu ngữ đòi hỏi cá sạch. 

Ảnh: Bùi Dzũ

Đảng ngăn cấm biểu tình chống giặc tàn phá quê hương như phá hoại môi trường, gieo rắc đồ ăn thẩm độc gây bệnh hoạn đau thương lâu dài. Đảng cảnh giác người biểu tình ví cá, nhưng đảng không có cảnh giác Trung Cộng đã và đang dùng thế trận “Tằm ăn dâu” qua cánh tay nối dài đảng CSVN để xích hóa VN là một tỉnh lỵ.

Đảng ngăn cấm, đàn áp biểu tình chống ngoại xâm gây ra thảm họa là đào hố chôn dân tộc trong vòng tay Đại Hán. 

Đảng phải chịu đền tội khi dồn người dân vào bức tường mất chân đứng trên đất nước của Tổ tiên để lại. Chín mươi triệu dân VN không thể là đàn cừu chịu nằm lên giàn hỏa ngục như người Tây Tạng. Đảng CSVN nên biết điều đó mà tự lột vỏ quay về với dân tộc. 

18.05.2016

No comments:

Post a Comment