Wednesday, May 18, 2016

Cảnh báo về 'thế lực thù địch'

Theo BBC-1 giờ trước 

Image copyrightREUTERS
Image captionBầu cử Quốc hội diễn ra ngày 22/5 tới
Hội đồng Bầu cử Quốc gia yêu cầu tăng cường an ninh ngăn chặn 'thế lực thù địch phá hoại bầu cử' Quốc hội ngày 22/5.
Trước đó, công an đô thị lớn nhất nước có kết luận điều tra cho rằng đảng Việt Tân ở hải ngoại đã tìm cách gây bất ổn trong vụ cá chết.
Công an TP HCM nói Việt Tân đã hô hào kích động nhiều người dân biểu tình gây mất ổn định, dẫn tới phá hoại bầu cử, dưới khẩu hiệu bảo vệ môi trường trong vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung.
Trước đó, đại diện đảng Việt Tân ở Hoa Kỳ, đã bác bỏ các cáo buộc đưa ra, cho rằng "biểu tình ôn hòa là quyền của tất cả mọi người, cho nên không có chuyện bất cứ tổ chức chính trị hay tổ chức đối lập nào, mà tạo sự gây rối chính là hành động của phía công an".
Hôm thứ Tư 18/5, Hội đồng Bầu cử Quốc gia vừa có phiên họp lần thứ 5 để "triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021".
Truyền thông trong nước dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói tại phiên họp rằng đây là "thời điểm đặc biệt quan trọng", vì chỉ còn bốn hôm là tới bầu cử.
Bà Ngân "đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các Bộ, ban ngành Trung ương và cơ quan liên quan tích cực, chủ động triển khai tất cả công việc lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai công tác bầu cử..."
Văn phòng Hội đồng bầu cử sau đó ra thông cáo "đề nghị tăng cường an ninh, trật tự, an toàn xã hội, đề phòng sự phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng để bảo vệ bầu cử".
Thông cáo này viết: "Kiên quyết không để các thế lực thù địch, phản động lôi kéo quần chúng, phá hoại cuộc bầu cử, bảo đảm thông tin thông suốt, kịp thời, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của nhân dân trong dịp bầu cử".
Nhiều độc giả của BBC cho hay thời gian gần đây họ gặp khó khăn trong truy cập mạng xã hội, nhất là Facebook.
Họ cũng nói tuần này khi nhắn tin SMS với những từ khóa như 'cá chết' hay 'bầu'... đều không gửi đi được.
Các hãng dịch vụ điện thoại chưa có câu giải thích về hiện tượng này.
Bầu cử Quốc hội Việt Nam khóa XIV sẽ diễn ra ngày Chủ nhật 22/5.
Cử tri cả nước sẽ bầu ra 500 đại biểu Quốc hội, trong đó dưới 10% là đại biểu độc lập.

No comments:

Post a Comment