Wednesday, May 18, 2016

Vụ CA "ngã ngửa" khi xử lý vi phạm: Trưởng công an quận nói gì?

Hà Khê | 18/05/2016 15:28
Vụ CA "ngã ngửa" khi xử lý vi phạm: Trưởng công an quận nói gì?
Những hình ảnh về cú ngã của công an phường Nguyễn Trãi mà clip ghi lại (ảnh cắt từ clip)

Trưởng công an quận Hà Đông cho biết, sau vụ việc người dân đã được đi về, coi như xong việc, còn trách nhiệm của đơn vị là kiểm tra xem cán bộ của mình có vấn đề gì không.

Chúng tôi đang xác minh, kiểm điểm
Đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một chủ phương tiện đang trao đổi với một cán bộ công an phường trên đường, rồi sau một lúc tranh luận, cán bộ công an bỗng dưng ngã ngửa xuống đường được dư luận hết sức quan tâm.
Clip được xác định xảy ra ở địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội. Người cảnh sát bị ngã trong đoạn clip được xác định đang công tác tại công an phường Nguyễn Trãi.
Liên quan đến vụ việc này, PV đã liên hệ với lãnh đạo công an quận Hà Đông để xác minh, lãm rõ những thông tin liên quan.
Trao đổi với PV, Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng công an quận Hà Đông cho biết, ông đã biết sự việc và hiện đang chỉ đạo cấp dưới xác minh, làm rõ.
"Sau sự việc đó, người dân vi phạm đã được trở về nhà. Mọi việc (giữa công an và dân - PV) đã được giải quyết ổn thỏa, chỉ là vi phạm hành chính khi tham gia giao thông.
Tuy nhiên, chúng tôi với trách nhiệm của mình sẽ chỉ đạo anh em kiểm tra, xác minh, làm rõ xem cán bộ của mình có vấn đề gì trong vụ việc này hay không, có sai tác phong, điều lệ ngành hay không", Đại tá Dũng nói.
Liên quan đến câu chuyện này, thông tin trên báo Một Thế Giới, Trung tá Nguyễn Hữu Long - Trưởng công an phường Nguyễn Trãi - nơi cán bộ công an bị ngã cho biết, sự việc xảy ra vào đêm 12 rạng sáng 13/5 trên đường Quang Trung.
Trong khi làm nhiệm vụ, tổ công tác của công an phường phát hiện một chiếc xe tải nhẹ đỗ sai quy định thì một người đàn ông đang nhậu gần đó ra xuất trình giấy tờ.
Vụ CA ngã ngửa khi xử lý vi phạm: Trưởng công an quận nói gì? - Ảnh 1.
Dân mạng gọi pha ngã của cán bộ công an là "cú ngã của năm" (ảnh cắt từ clip)
Trong quá trình xử lý đã xảy ra tranh cãi giữa hai bên, công an yêu cầu về phường làm việc nhưng chủ phương tiện không đồng ý mà yêu cầu lập biên bản giữ giấy tờ.
Nói về cú ngã của cán bộ dưới quyền, Trung tá Long cho biết, là do anh Phong (tên cán bộ bị ngã) trượt chân và ngã chứ không có việc anh T. (lái xe trong clip - PV) đẩy anh Phong ngã. Sau đó, các cán bộ trong tổ công tác đã đưa chủ phương tiện về phường làm việc.
Hiện, công an phường Nguyễn Trãi đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định đối với anh T.
Về việc xử xem xét xử lý hành vi của cán bộ chiến sĩ thuộc cấp của mình, ông Long thông tin việc này thuộc thẩm quyền của cấp trên và đang làm báo cáo. Cấp trên sẽ xem xét tới tác phong, cử chỉ trong giao tiếp, nếu vi phạm thì bộ phận chuyên trách sẽ có quyết định.
Clip gây xôn xao
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cuộc tranh cãi giữa người dân và người mặc sắc phục cảnh sát. Sự việc xảy ra trên đường phố và lúc đêm khuya nên ít người qua lại.
Theo những hình ảnh trong clip, một người đàn ông mặc áo trắng cộc tay đang thắc mắc với một số công an và yêu cầu được ghi giấy tờ liên quan.
"Anh giữ giấy tờ của tôi thì anh phải cho tôi xin tờ giấy lại để mai tôi lên làm việc… Tôi là người dân, tôi sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Còn bây giờ anh viết lại cái biên bản, tôi sẽ chịu ký toàn bộ vào đấy", người đàn ông mặc thường phục nói với người mặc sắc phục công an.
Hình ảnh video cũng cho thấy còn có một số người khác cũng mặc cảnh phục tại hiện trường, trong đó có một viên thiếu úy dùng điện thoại quay lại diễn biến sự việc.
Trong khi cán bộ công an và chủ phương tiện này đang trao đổi tại vị trí gần cabin bên trái xe chuyên dụng thì người đàn ông mặc thường phục đưa bàn tay phải của mình vào cánh tay trái cán bộ.
Bỗng nhiên, ngay lúc đó cán bộ công an kêu "ối, ối" rồi ngã ngửa xuống đường, tay phải của cán bộ này vẫn tóm chặt tay trái của người đàn ông mặc thường phục.
Cùng lúc đó, có ai đó hô lên "bắt, bắt". Sau tiếng hô này, hai người mặc sắc phục công an đã khống chế, quật ngã người đàn ông mặc thường phục xuống đường.
Đoạn clip được đăng tải lên Facebook ngay lập tức thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, kèm hàng triệu lượt xem, hơn 1 vạn lượt chia sẻ và hàng chục ngàn bình luận.
Có báo sau đó đã dùng cụm từ "dân đẩy ngã công an" để nói về sự việc này.
Theo Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment