Thursday, May 5, 2016

Trung Cộng gia tăng tập trận trên Biển Đông

Quân đội Trung Cộng sẽ tổ chức thêm những cuộc tập trận trên Biển Đông trong tháng 5 này.
Hãng thông tấn Reuters hôm 4 tháng 5 dẫn tin từ Tân Hoa Xã cho hay, các cuộc tập trận sắp tới của quân đội Trung Cộng sẽ có sự tham gia của chiến hạm và tàu ngầm. Tân Hoa Xã không cho biết các cuộc tập trận sẽ diễn ra ở đâu, nhưng nói rằng đây là những hoạt động quân sự thường xuyên và đã được lên kế hoạch cho năm nay. Nội dung của các cuộc tập trận bao gồm chống tàu ngầm, chống hoả tiễn và những hoạt động diễn tập khác.
Tin tức về việc Trung Cộng tập trận trên Biển Đông được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực đang tăng cao. Hồi tháng Tư vừa qua, Trung Cộng cũng tiến hành tập trận hải quân và không quân rầm rộ tại một số khu vực không được nêu rõ trong vùng Biển Đông, với những tình huống giả định tham chiến thực sự. Bắc Kinh vẫn loan báo các cuộc tập trận trong nỗ lực chứng tỏ minh bạch trong các hoạt động quân sự, trước những chỉ trích từ quốc tế liên quan đến kế hoạch quân sự hóa Biển Đông.
Bắc Kinh đã bị phản đối nhiều vì không ngừng bồi lấp các đảo và bãi đá cũng như từng bước quân sự hóa các khu vực tranh chấp trên Biển Đông, bao gồm việc đưa chiến đấu cơ và hoả tiễn ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa và xây nhiều phi đạo trên các bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa.
05/05/2016 - 12:29
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment