Monday, May 2, 2016

Thương lắm dân mình

GNsP‬ – Cuộc biểu tình hôm qua 01.05 người dân đã xuống đường đông nhất so với các cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược. Những người tham gia tự làm cho riêng mình một biểu ngữ nói lên nguyện vọng của chính mình. Hàng ngàn kểu biểu ngữ khác nhau, hàng ngàn câu nói. Điều đó để đập lại luận điệu vu khống của báo Đảng và VTV là do một tổ chức phản động giật giây, để đe dọa người dân phản đối môi trường bị đầu độc, mà đó là quyền của họ, khi cái chết cận kề.
Dù bị công an chiến thuật cắt và chia nhỏ đoàn người biểu tình, nhưng lại tạo thành nhiều điểm biểu tình khắp các Trung tâm ở Sài Gòn và càng lan rộng. Chính công an đã làm phá vỡ trận của mình vì không thể ngăn được lòng dân. Càng nhiều nơi càng nhiều người dân biết và càng nhiều người tham gia thêm.
Sài Gòn phải đến hơn 3 ngàn người xuống đường, hầu hết là các bạn trẻ đó là điều rất đáng mừng vì mối lo nhất cho một Quốc Gia là giới trẻ thờ ơ với Đất Nước. Rất nhiều các em sinh viên , có cả học sinh cấp 3. Ngạc nhiên là các cụ già ít hẳn so với các cuộc BT chống Trung Cộng. Các cụ CLB thì bác nào cũng bị AN chặn thì không nói tới.
Đi dọc đường đến đâu người dân theo đoàn biểu tình đông đến đó. Có cả những người dù không xuống đi bộ thì chạy xe máy theo, ghi hình, chụp ảnh.
Thương nhất là bà con đứng hai bên đường họ muốn chạy ra đưa nước cho đoàn người biểu tình uống, nhưng bị dân phòng, an ninh, công an và lực lượng thanh niên xung phong rải khắp các con đường ngăn chặn không cho tiếp tế. Người biểu tình phải chạy vô lấy.
Về cuối tại đường Hàm Nghi, một số người dân chạy xe máy theo, một người cứ xông vô để đưa nước cho người biểu tình. Những chai nước đã được làm lạnh. Tôi đã được tiếp tế một chai và uống hết một hơi.
CẢM ƠN TẤM LÒNG BÀ CON, CẢM ƠN TẤT CẢ.
02.05.2016 - 4:35pm
Teresa Avila Sương Quỳnh

No comments:

Post a Comment