Monday, May 2, 2016

Những bóng ma trong thành phố

‪‎GNsP‬ – Nhiều anh chị em ở Hà nội và Sài gòn bị lực lượng an ninh công an canh giữ ngăn chặn không cho ra khỏi nhà từ 30/4 – 1/5. Những người có mặt được trong cuộc biểu tình đều phải lánh đi khỏi nhà theo nhiều cách khác nhau.
Con gái lớn của tôi lang thang vật vờ cả 1 ngày trước cuộc biểu tình, đêm xuống vào một bệnh viện trà trộn trong những người trông nom bệnh nhân, ngủ tại hành lang hôi hám đầy muỗi. Đơn giản là các nhà nghỉ, khách sạn đều nhận được lệnh của an ninh buộc khai báo ngay tên những người được họ “đánh dấu”. Vì không muốn làm khó cho những em an ninh được phân công canh nhà tôi, tôi cũng đành phải lánh đi theo một cách khác để có thể xuống đường, cùng bà con hét lên tiếng của nỗi lòng trước thảm trạng của Non sông. Chúng tôi phải ra khỏi nhà mình, tá túc nơi khác trong thành phố thủ đô của một nhà nước có hiến pháp quy định: “mọi công dân có quyền tự do biểu tình, hội họp”.
Khi Biển bị đầu độc từ các đường ống ngầm Formosa Vũng Áng, TBT Phú Trọng cho tới các Bộ liên quan lặng thinh thì cá vẫn chết hàng loạt dạt vào bờ trắng như núi khăn tang. Lúc đó quan chức làm gì? Lẽ ra, để sửa chữa sai lầm trước đó của Bộ Công thương đã cho phép nhập hàng trăm tấn thuốc độc vào Hà Tĩnh, Bộ Tài nguyên môi trường đã ký lệnh cho phép xả thải độc xuống biển, Họ phải ra lệnh đình chỉ hoạt động tội ác của Formosa. Lẽ ra phải như thế nhưng họ chọn bênh vực cho Tội phạm. Họ tổ chức họp báo để lừa dân và nói dối, đổ vấy việc cá chết bằng lý do “thuỷ triều đỏ” không thể trơ trẽn hơn.
Cá đã chết. Dân đã chết vì tội ác của cả một tập đoàn tội ác cấu kết với nhau.
Lẽ ra nhà cầm quyền cần phải nhìn ra nguy cơ chết chóc cận kề hàng ngày vì chất độc thực phẩm, vì đình đốn kinh tế Biển và nguy cơ chết chóc lâu dài cho cả một dân tộc trong tương lai vì các căn bệnh ung thư quái ác.
Lẽ ra nhà cầm quyền phải bảo vệ cho nhân dân xuống đường thực hiện nghĩa vụ lên tiếng trước tội ác, quyền yêu nước, quyền sống trong một môi trường trong lành thì họ đã làm ngược lại. Họ ngăn chặn, đổ keo con voi vào các ổ khoá không cho người dân ra đường. Lực lượng an ninh, công an lẽ ra phải bảo vệ nhân dân thì lại được lệnh đàn áp, bắt dân biểu tình như bắt cá trên đường phố.
"lực lượng áo xanh" ra sức ngăn cản người dân biểu tình bảo vệ môi trường trong ôn hòa: Dũng Mai
“lực lượng áo xanh” ra sức ngăn cản người dân biểu tình bảo vệ môi trường trong ôn hòa: Dũng Mai
Tận mắt thấy tại Hà nội và qua hình ảnh tại Sài gòn, người ta nhận ra trùng điệp lực lượng công an, an ninh chìm nổi, trùng điệp là lực lượng dân phòng các sắc áo. Các anh được huy động đối phó với nhân dân, chống lại ý nguyện của nhân dân, đàn áp nhân dân.
Nhà cầm quyền đã biến các anh thành những bóng ma trong đường phố. Trừ những con rô bốt tàn ác mất hết tính người, chúng tôi thấy hầu hết các anh cúi đầu, vẻ mặt sượng sùng trước những ánh mắt của người dân. Các anh không thể không biết Biển đang bị đầu độc, Các anh không thể không biết cá đang chết và mâm cơm trong gia đình các anh sẽ không còn đĩa cá.
Nhà cầm quyền đã biến Đất nước này dần dần trở thành một nghĩa trang sống và các anh, các anh đang là những Bóng ma trong thành phố. Các anh hãy tỉnh thức làm người để trở về với Nhân dân của các anh.
02.05.2016 - 4:33pm
Dũng Mai

No comments:

Post a Comment