Thursday, May 19, 2016

Nguyễn Xuân Phúc: Cá nục cũng thấy nhục

Năm xích lô (Danlambao) - Người viết tuy khác lý tưởng với đảng CSVN nhưng dẫu sao vẫn là con dân nước Việt nên thấy nhục cho ông Tưởng-thú Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến du lịch Nga, gì gọi là kỷ niệm 20 năm vớ vẩn, vu vơ. Người viết may mắn là người, chẳng là loài cá bơi gần miền Trung nên thoát chết nhưng vẫn nhục lây cho chuyến công du chính thức đầu tiên của ông Tân Thủ. Ông Thủ làm ơn cho biết bao giờ trả lời câu hỏi tại sao cá chết và nhắn La làng bớt hung hăng với những đòi hỏi của nhân dân. Ông không làm được thì đi chết đi! (theo cách nói Phương Uyên).

Không một cấp phó hay cấp thấp dưới phó của nước Nga đón chào nên ông ra lệnh lề đảng khua chiêng gõ trống tự sướng lại càng lộ ngu này hơn hẳn những ngu xưa. Tại sao một người đứng đầu đất nước về mặt chính quyền lặng lẽ đáp xuống Mát Cu Ba không kèn chẳng trống. Ông có rảnh sao không đáp câu hỏi của nhân dân chúng tôi - "tại sao cá chết?". Xin lỗi ông, nhân dân chúng tôi sẽ hỏi mãi, đây là quyền của nhân dân có ghi trong Hiến pháp. Tôi biết ông bập bẹ tiếng Nga đôi chút. Putin (Wladimir Wladimirowitsch) đâu rồi, Medwedew (Dmitri Anatoljewitsch) du hý nơi nào, sao không ra chào đón nhỉ. Có bắt nhốt họ được không? Tự sướng có nhiều cách nhưng tự sướng của lề đảng trong chuyện này là sướng đau xương. Xin chia buồn với đảng CSVN nhưng nỗi nhục này xin miễn chia cho người viết. Nỗi nhục đất nước sẽ ghi vào lịch sử Việt Nam.

Nhà cầm quyền dưới thời Putin đã tỏ thái độ rõ ràng về biển Đông khi đứng về Tàu cộng. Cuba thì đang ôm Mỹ, Triều Tiên đói triền miên, Tàu cộng tung hoành biển Đông, Nga bận ôm sô chậu. Ái dà, thân nô cộng biết gởi về đâu. Ông bà còn ráng mơ giữa ban ngày thì lãnh đạo đất nước như ông bà làm thế giới kinh vãi. Nhìn qua ngó lại chỉ còn đế quốc Mỹ và khối Tư bản đang giãy chết lên tiếng gọi là phản đối Trung quốc. Ủng hộ Việt Nam ư, tiếp tục mơ nữa đi. Ông bà lãnh đạo sao mơ nhiều thế nhỉ? Mơ mà đòi lãnh đạo đất nước mới thấy dân tộc Việt sẽ đi về đâu.

Chẳng hiểu bộ sâu ông bà làm việc ra sao mà cấp Thủ tướng trên phương diên chính thống là đứng đầu một đất nước và mối quan hệ "truyền thống" hữu nghị gì đó họ chẳng đón rước trọng thị, coi ông như một du khách lãng nhách. Không biết ông có nhục không, cá nhân người viết thấy tủi nhục vô cùng nếu với vai trò của ông. Chẳng thấy ma nào chào đón ôm hôn trao hoa. Báo đài nước Nga cũng chẳng để ý cho đại diện một đất nước. Chẳng lẽ tư cách lãnh đạo Việt Nam nó bọt bèo đến thế sao?

Tại sao họ khinh thường tuy các ông luôn quỳ lạy họ? Các ông có hiểu không vì họ thừa biết ông bà chẳng đại diện cho dân tộc tuy to miệng như La thăng. Ông bà nghĩ ai cũng ngu như ông bà? Xin lỗi, soi gương và suy nghĩ đi. Ông bà có thể không nhục nhưng người viết nhục thay cho ông bà.

Thua me gỡ bài cào là cách nói dân Nam, ông kêu gào "tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Nga yên tâm làm ăn ở VN". Lại ngu nữa ông ơi. Một nhà nước pháp quyền phải bảo vệ quyền kinh doanh và bình đẳng cho tất cả nhà đầu tư. Không doanh nghiệp nào được bảo hộ trên doanh nghiệp khác như Formosa, ông hiểu không. Người viết nghĩ là ông chẳng đọc và nếu có đọc cũng chẳng hiểu. Trong môi trường kinh doanh phải bình đẳng, khi nói "yên tâm" đã bộc lộ một đất nước, môi trường bất bình thường. Người viết đề nghị ông đuổi đám cố đấm ăn xôi về vườn vì chúng dốt quá. Một doanh nhân/nghiệp đã biết phải làm gì khi đầu tư nơi nào và tình hình nơi đó ra sao. Ông chỉ biết về đảng, ngoài ra ngọng. Đó là còn nhẹ nhàng với ông.

Đối ngoại thê thảm. Đối nội ra sao? Chẳng lẽ người viết chỉ cho ông phải làm sao thì ông là giống gì? Thực tế phũ phàng nó vậy thôi ông nhé. Người viết chỉ nhắc nhở quý ông một điều chẳng cao xa "quan nhất thời, dân vạn đại" và "dân làm đại, quan tiêu ma".

Chẳng hiểu ông bà suy nghĩ thế nào mà Putin cũng chẳng thèm liếc, tủi nhỉ. Đất nước phải ra sao nên người ta mới có thái độ như răng hỉ? Có lẽ chưa bao giờ có chuyến công du xấu mặt như ngài Xuân-chẳng-Phúc. Thôi mau quay về chào đón đế quốc xâm lược Mỹ đi nhỉ. Ông vô Phúc ơi, chuyện này cũng nhờ anh Ba X lăng xê đấy, thôi số sướng hãy hưởng. Thời thế nó bạc bẽo đĩ thỏa thế nhỉ? Bạn bè quốc tế nó né lãnh đạo CSVN là sao? Nó chẳng coi tưởng-thú Ba Đình là thứ đầu trộm đuôi cướp nào hay đinh rỉ gì. Đành thôi vì nó bán mấy chiếc ki lô trong đống rác phế thải có nhà nước ngu mới rớ, ngu và nhục.

Ngó qua nhìn lại, xã hội chủ nghĩa còn mấy ai? Ông bà cho là đất Nga vẫn mang giòng CS? Có thể đấy nhưng họ khinh ông bà ra mặt có nhục không? Đứng trên phương diện đất nước, họ phải nhìn quyền lợi, ông bà đem gì cho họ ngoài lạy lục van xin? Đất nước, dân tộc nào thương đất nước hơn bản thân ngoài kẻ bán nước lụy thân. Nhục ơi cho một chính thể đòi lãnh đạo đất nước!

Xin lỗi, Năm xích lô như danh xưng có sao nói vậy, chẳng màu mè hoa lá cành, văn chương chữ nghĩa. Bộc trực nói lên nỗi lòng của người dân với đất nước và câu hỏi mãi chưa có trả lời là "lãnh đạo ở đâu, trốn góc nào khi không thể trả lời những quyền tối thiểu của công dân?". Nếu ông bà mãi trốn thì nhân dân chúng tôi sẽ xuống đường cho đòi hỏi chính đáng của chúng tôi. Hẹn gặp lại.

20.05.2016

No comments:

Post a Comment