Thursday, May 19, 2016

Luận văn tiến sĩ “Tây cần xin phép trước khi vớt rác cho… Ta”

Bùi Hải | 
Luận văn tiến sĩ “Tây cần xin phép trước khi vớt rác cho… Ta”

Hình ảnh 4 ông Tây lội xuống dòng mương đen thối ở phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội dọn rác hóa ra lại không gây bão bằng phát ngôn của ông chủ tịch phường này.


Ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho rằng: Việc những người nước ngoài đến đây lội mương, dọn nhưng không xin phép chính quyền rồi đăng lên mạng kèm với những lời bình luận nói xấu là điều không thể chấp nhận được.
Chiều hôm qua, Chủ tịch TP.HN Nguyễn Đức Chung đã tươi cười gắn huy hiệu của Hà Nội lên ngực áo ông Tây cùng lời cám ơn ấm áp.
Cái sự không chấp nhận được của ông lãnh đạo phường thì lại chấp nhận được đối với lãnh đạo thành phố.
Hành xử và phát ngôn đầy kịch tính của "ông xã" đã mở ra rất nhiều gợi ý đề tài cho nhiều "nhân tố bí ẩn" làm luận án tiến sĩ.
Luận văn tiến sĩ “Tây cần xin phép trước khi vớt rác cho… Ta” - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Đức Chung tặng ông James huy hiệu logo của TP Hà Nội trong cuộc gặp chiều 18/5. Ảnh: K.C
Những người muốn làm luận án tiến sĩ về hành chính – chính sách, có thể thành công rực rỡ với đề tài luận án:
"Nhận diện giấy phép con thứ 6.001: Đánh giá ban đầu về mô hình Phố kiểu mẫu và Chủ tịch xã kiểu mẫu" (Đã nhận diện 6.000 giấy phép con trong hội nghị Thủ tướng gặp Doanh nghiệp - PV).
Những người muốn làm luận án tiến sĩ về quy chế phát ngôn của những cơ quan hành chính, sẽ tạo tiếng vang với đề tài: "Sự liên kết chặt chẽ giữa cơ địa, cơ bắp và cơ chế phát ngôn: Thử áp dụng liệu pháp uốn cơ lưỡi 7 lần, 9 lần và 81 lần trước khi phát âm"
Những người muốn làm luận án tiến sĩ truyền thông sẽ thừa thắng xông lên với đề tài: "Quy trình xử lý khủng hoảng truyền thông hoàn hảo của chủ tịch xã nhìn từ những trường hợp vạ miệng không điển hình".
> Mời xem những bài viết cùng tác giả TẠI ĐÂY
Những người muốn làm luận án tiến sĩ về dư luận xã hội, sẽ có tác phẩm để đời:
"Từ sự cô đơn của người đẹp kim cương Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ Cannes và sự quay mặt của truyền thông: Thử phân tích hành vi thích ném đá của công chúng đối với phát ngôn chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng của lãnh đạo cấp xã".
Những người muốn làm luận án tiến sĩ Y học, không còn phải băn khoăn khi chọn đề tài: "Quan chức đang trong trạng thái tâm lý bức xúc và nguyên tắc "chống chỉ định mở miệng" khi gặp nhà báo".
Những người muốn làm luận án tiến sĩ về từ thiện sẽ vững tin hơn khi đăng ký đề hai tài:
"Đơn giản hóa thủ tục xin phép và rút ngắn thời gian cấp phép của chính quyền đối với hoạt động từ thiện tự phát một cách đơn giản của các cá nhân"; "Hiến kế giảm bớt thủ tục xin phép đặt thùng nước miễn phí và thùng bánh mì từ thiện ở vỉa hè vắng vẻ, nhìn từ vụ hai thanh niên cướp bánh mỳ vì đói, bị đề nghị xử tù nhiều năm".
Những người muốn làm luận án tiến sĩ về lĩnh vực phòng chống tội phạm, sẽ có đề tài không thể hoàn hảo thêm: "Nhân rộng mô hình chủ quán mời kẻ trộm ăn no, rồi mới giao cho công an phường và bàn về chuyện hạn chế mô hình dọn rác không xin phép".
Đề tài dành cho tiến sĩ về lĩnh vực môi trường sẽ là: "Tây dọn rác cho Ta: Quy trình xin phép chính quyền và quy trình kiểm duyệt bình luận trên facebook" (Khuyến nghị của luận án: Nếu Tây dọn rác cho… Tây thì không cần xin phép và được bình luận "mải thoái").
"Nghiên cứu và đề xuất những mô hình dọn rác không phải xin phép: Dọn rác ở thùng rác trong chính ngôi nhà của mình".
Và đương nhiên, đề tài phấn khởi cuối cùng sẽ dành cho những chủ tịch xã muốn có bằng tiến sĩ: "Đặc điểm giao tiếp của chủ tịch xã với chủ tịch thành phố: Quy trình tự vấn lương tâm của lãnh đạo xã khi thấy lãnh đạo thành phố trái quan điểm với mình".
Theo Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment