Thursday, May 19, 2016

Luật sư tố tướng công an ‘phù phép’ đất nhân viên

HÀ NỘI (NV) - Cho rằng bị ông luật sư viết bài trên trang Facebook với những thông tin không đúng sự thật ám chỉ mình “phù phép” 28,000 mét vuông đất của tập thể nhân viên, ông trung tướng công an khiếu kiện.

Theo tin Tuổi Trẻ, bài viết của ông Trần Ðình Triển, trưởng văn phòng luật sư Vì Dân, đăng vào ngày 12 Tháng Năm với tiêu đề “Ông Hữu Ước phù phép biến hơn 28 ngàn mét đất của cán bộ báo Công An Nhân Dân (CAND) đi đâu?” Sau khi được đưa lên Facebook cá nhân, đến tối ngày 17 Tháng Năm đã có hàng chục ngàn lượt chia sẻ, bình luận.

Ông Hữu Ước (trái) và ông Trần Ðình Triển. (Hình: Tuổi Trẻ)
Nội dung bài viết đề cập đến trách nhiệm của ông Hữu Ước, phó tổng cục trưởng Tổng Cục Chính trị, Bộ Công An, cựu tổng biên tập báo CAND trong hai dự án xin đất làm trụ sở và nhà ở cho cán bộ, báo CAND.

Dự án thứ nhất có diện tích hơn 5,000 mét vuông tại khu chợ tạm Tân Xuân, xã Xuân Ðỉnh, huyện Bắc Từ Liêm, Hà Nội được Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội cấp từ năm 2002, để làm nhà ở và trụ sở, nhưng sau đó ông Hữu Ước cho rằng diện tích đất này nhỏ và xin đổi khu đất khác. Bài viết của ông Triển quy kết: “Thế là hơn 5,000 mét vuông đất đã được cấp cho báo được biến sang công ty khác.”

Dự án thứ hai có diện tích 23,000 mét vuông tại khu vực Bắc Cổ Nhuế-Chèm, xã Xuân Ðỉnh, huyện Từ Liêm cũng được cơ quan chức năng giao cho báo CAND xây nhà ở cho cán bộ, nhưng sau đó báo CAND cho công ty Gia Lộc Phát đầu tư xây dựng. Công ty này mang khu đất đó bán cho công ty khác, và cứ thế bán lòng vòng nhiều nơi với tổng giao dịch hơn 200 tỉ đồng.

Nói với Tuổi Trẻ ngày 17 Tháng Năm, ông Hữu Ước khẳng định: “Những thông tin mà ông Triển viết trên Facebook là vu khống, bôi nhọ tôi. Tôi không có sai phạm gì trong hai dự án này.”

Theo ông Ước, đối với dự án ở khu chợ tạm Tân Xuân: “Tôi đã giao cho ban trị sự và ông Lê Kim Chi là phó trưởng ban bạn đọc của báo khi đó, người đã tham gia dự án từ đầu, chịu trách nhiệm làm thủ tục trả lại ủy ban chứ không hề có chuyện biến sang công ty khác như vu khống của ông Triển,” ông Ước quả quyết.

Ở dự án thứ hai, theo ông Ước, đối tác là công ty Gia Lộc Phát do ông Chi giới thiệu và được ông chấp thuận. 
Tuy nhiên, khi dự án chưa được triển khai thì phía Gia Lộc Phát đã đăng tin rao bán tràn lan. “Thấy tình hình phức tạp nên ban biên tập quyết định trả lại dự án cho thành phố,” ông Ước nói.

Trước tin bị ông Hữu Ước gửi đơn khiếu nại đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý về hành vi vu khống, nói với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Triển cho rằng nội dung mà ông đăng trên Facebook cũng là những thông tin mà ông đã gửi đến Bộ Công An, Công An thành phố Hà Nội từ trước.

Trong đơn, ông đề nghị điều tra trách nhiệm của nguyên tổng biên tập báo CAND về dấu hiệu tham nhũng, trái pháp luật trong xử lý, giải quyết việc cấp và sử dụng đất trong hai dự án làm nhà ở cho cán bộ của báo.
“Tôi đã nghiên cứu hồ sơ, tài liệu rất kỹ nên những thông tin tôi viết về sai phạm của ông Ước là có cơ sở,” ông Triển khẳng định.

Ông Triển cho biết, lý do ông viết bài về ông Ước vì cuối năm 2015 văn phòng luật sư Vì Dân nhận được đề nghị tư vấn luật từ phía ông Lê Kim Chi, đang trong giai đoạn bị công an thành phố Hà Nội đề nghị tước quân tịch, khởi tố vì có những sai phạm trong dự án làm nhà ở cho cán bộ báo CAND tại khu Bắc Cổ Nhuế-Chèm.

Tin cho biết, ông Triển khẳng định sẽ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của các cơ quan nơi ông Ước gửi đơn khiếu nại để giải trình và cung cấp hồ sơ. “Nhưng cũng cần sòng phẳng, nếu tôi vu khống thì xử lý tôi, còn nếu ông Ước vi phạm pháp luật thì cũng phải bị xử lý,” ông Triển nói. (Tr.N)

19-05-2016 3:30:44 PM 

No comments:

Post a Comment