Thursday, May 19, 2016

Côn đồ xã hội chủ nghĩa

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Xã hội nào cũng có côn đồ, nhưng côn đồ xã hội chủ nghĩa là lực lượng đáng gờm nhất, chẳng những đối với lương dân, mà cả với nhà cầm quyền cũng “bó tay chấm com” đứng dòm chúng lộng hành.

Về định nghĩa của từ “Côn đồ”, theo “giáo sư” Gu Gồ thì đó là kẻ chuyên gây sự, hành hung, trấn áp. Về tính chất côn đồ, thì được hệ thống luật pháp của Việt Nam qua “Công văn số 38/NCPL ngày 6/1/1976 và Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 1995 giải thích về tình tiết “có tính chất côn đồ” như sau: (Khái niệm côn đồ được hiểu là hành động của những tên coi thường pháp luật, luôn luôn phá rối trật tự trị an, sẵn sàng dùng vũ lực và thích (hay) dùng vũ lực để uy hiếp người khác phải khuất phục mình, vô cớ hoặc chỉ vì một duyên cớ nhỏ nhặt là đâm chém, thậm chí giết người. Hành động của chúng thường là xâm phạm sức khỏe, tính mạng, danh dự người khác, gây gổ hành hung người khác một cách vô cớ hoặc vì một duyên cớ nhỏ nhặt…)” *

Căn cứ vào tính chất côn đồ nhà nước VN giải thích trên đây, rồi đối chiếu với những gì đã xảy ra trong hai cuộc xuống đường biểu tình bảo vệ môi trường của đồng bào ngày 8 và 15 Tháng Năm vừa qua thì rõ ràng là côn đồ xã hội chủ nghĩa quả là siêu việt.

Đồng bào đang xuống đường biểu tình trong vòng trật tự, hoàn toàn ôn hòa, đúng với quyền công dân được ghi trong Hiến Pháp, ấy thế mà bọn côn đồ từ đâu kéo đến gây sự, hành hung, trấn áp; chúng dùng vũ lực ngăn cản, chửi bới, xô đẩy, cướp điện thoại, đánh dập, bắt bớ, lôi kéo lên xe ngay trước mặt công an cảnh sát là lược lượng luôn có nhiệm vụ bảo vệ nhân dân. Trước đó lại có đám đến tận nhà một số người dân để ngăn cản hăm dọa việc họ xuống đường. Chưa hết, tiệm ăn, hàng quán một số nơi cũng bị chúng kéo đến bắt đóc cừ ngang nhiên.

Tuy nhiên, những ai đã biết "thành tích" lẫy lừng của chúng trước kia, thì chả lấy gì làm ngạc nhiên về những hành vi của bọn côn đồ xã hội chủ nghĩa vừa rồi.

Cha mẹ chúng, chúng còn lôi ra, bắt quỳ trước sân đình, rồi chỉ vào mặt hỏi "Mày có biết tao là ai không?", thì chuyện hành hung đàn bà con nít người dưng đối với chúng chỉ là "chuyện ruồi bu", "ba đồ lẻ tẻ". 

Côn đồ như thế, mới xứng là Côn đồ Xã hội chủ nghĩa. Chứ bộ.



Ghi chú:


No comments:

Post a Comment