Saturday, May 28, 2016

Mỹ điều tra việc phá giá Cty thép Trung Cộng

Pittsburgh, Pennsylvania. (Reuters) - Một giới chức của Hiệp hội Sắt Thép Trung Quốc hôm thứ Sáu nói việc Hoa Kỳ điều tra vào ngành công nghiệp thép của Trung Cộng là một hành động bảo hộ mậu dịch.
Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ viết tắt là USITC công bố hôm thứ Năm tuần này là sẽ điều tra các khiếu nại của Công ty Thép Hoa Kỳ ở Pittsburgh, tố cáo các nhà sản xuất thép và các công ty phân phối của Trung Cộng đã âm mưu để ấn định giá, đánh cắp các bí mật thương mại và che dấu nguồn gốc của hàng hoá xuất khẩu sang Hoa Kỳ .
Trong đơn khiếu nại của công ty được thực hiện theo điều khoảng 337 của luật thuế quan ở Hoa Kỳ, công ty Thép Hoa Kỳ tìm kiếm việc ngăn cấm gần như tất cả các sản phẩm thép nhập khẩu từ các công ty sản xuất thép lớn nhất Trung Cộng. Cuộc điều tra sẽ bao gồm khoảng 40 công ty thép của Trung Cộng, các đại lý phân phối và ngay cả Hiệp hội Sắt Thép.
Ông Lưu Trấn Giang, tổng thư ký của Hiệp hội sắt thép Trung Cộng nói là hiệp hội của ông không bao giờ xắp xếp giá cả. Ông Lưu cũng ám chỉ là Hoa Kỳ làm việc này vì không muốn nước ông có một ngành công nghiệp thép phát triển. (Lê Hoàng)
 05/28/2016 - 14:37

No comments:

Post a Comment