Friday, May 6, 2016

Biểu tình bị đánh đập và câu lưu

GNsP (06.05.2016) – Một dân oan biểu tình yêu cầu nhà chức trách minh bạch nguyên nhân cá biển chết trắng ở các tỉnh Miền Trung đã bị lực lượng công an đánh đập, câu lưu nhiều giờ tại đồn công an phường Minh Khai, Tp.Hải Phòng vào sáng ngày 06.05.2016. Đến tối, công an đã đưa người này đi cấp cứu tại bệnh viện.
Đó là trường hợp của Dân oan Nguyễn Thị Huyền, sống tại Hải Phòng. Gia đình bà bị nhà cầm quyền thu hồi đất nhưng bồi thường không thỏa đáng, bà đi khiếu nại nhiều năm và đến gõ nhiều cửa quan nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng giải quyết thỏa đáng. Trong quá trình đi khiếu nại, bà đã bị nhà cầm quyền bỏ tù nhiều tháng với tội danh “gây rối trật tự công cộng”.
Sáng nay ngày 06.05.2016, bà Huyền cùng với một số bà con dân oan ở Hải Phòng biểu tình trước cổng UBND Tp.Hải Phòng với yêu cầu nhà cầm quyền tìm ra nguyên nhân vì sao trong chốc lát biển Miền Trung bị biến thành “biển chết”.
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa sống tại Hải Phòng cho biết: “Sáng nay, bà con dân oan và một số người dân Hải Phòng đã tập trung trong sân của UBND Tp. Hải phòng biểu tình đứng yêu sách chính quyền trung ương phải có nhanh kết luận nguyên nhân và tác nhân cùng biện pháp làm sạch môi trường biển của 4 tỉnh Miền Trung. Họ bị rất đông công an bao vây, giải tán. Lượng người biểu tình ít, công an lại đông.Tất cả những ai có các hành vi sử dụng điện thoại đều bị khống chế tức thời. Đã xảy ra va đập giữa dân oan Nguyễn Thị Huyền và lực lượng an ninh. Chị Huyền đã bị bắt.”
Bà Huyền đã bị câu lưu nhiều giờ tại đồn công an phường Minh Khai, Tp.Hải Phòng. Tại đây, bà đã bị ngất xỉu và lực lượng công an đưa bà đi cấp cứu tại bệnh viện 203 của quân đội, phường Bến Bính, Tp. Hải Phòng.
Tại bệnh viện 203, hiện nay, có một số bà con dân oan có mặt ở đó nhưng không được vào bên trong bệnh viện, bị cấm quay phim, chụp hình vì có rất nhiều công an canh gác trong bệnh viện.
Được biết, bà Huyền có đứa con trai nhỏ đang trong độ tuổi đi học, đến giờ tan trường không ai đón cháu vì mẹ cháu bị câu lưu, nên cháu đã đi theo hai bố con người bạn học về nhà họ. Cháu được ăn cơm, được ngủ trưa. Hiện tại cháu đang cùng một số bà con túc trực tại đồn công an, đòi mẹ. Tại đồn công an, cháu đã khóc nức nở với ước mong mẹ cháu được trở về với cháu.
Đứa con trai nhỏ của Dân oan Nguyễn Thị Huyền khóc nức nở vì nhớ mẹ.
Đứa con trai nhỏ của Dân oan Nguyễn Thị Huyền khóc nức nở vì nhớ mẹ.
Dân oan Nguyễn Thị Huyền, sống tại Hải Phòng, biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền minh bạch nguyên nhân cá biển chết tại các tỉnh Miền Trung nhưng bị lực lượng công an đánh đập và câu lưu.
Dân oan Nguyễn Thị Huyền, sống tại Hải Phòng, biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền minh bạch nguyên nhân cá biển chết tại các tỉnh Miền Trung nhưng bị lực lượng công an đánh đập và câu lưu.
06.05.2016 - 10:35pm
Huyền Trang, GNsP

No comments:

Post a Comment