Saturday, April 16, 2016

Thanh niên cần chế độ Cộng Sản thay đổi mới không bị tụt hậu

GNsP- Ngày 24-3, TƯ Đoàn tổ chức cái gọi là “Phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập quốc tế’’. Trọng tâm của cuộc hội thảo do TƯ Đoàn – một tổ chức của cộng sản đề cập đến  ‘’thanh niên chúng ta nghĩ gì, hành động gì’’ trong bối cảnh thế giới phẳng ngày hôm nay, Báo tuoitre  đưa tin.
Ông PGS.TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện kinh tế TƯ đặt vấn đề “chúng ta đang cùng thời đại với thế giới, nhưng Việt Nam và thanh niên Việt Nam có phát triển tương đồng với thế giới không?’’
Một số so sánh với các nước cho sự tụt hậu rất đáng báo động  “Chúng ta đang tụt hậu so với thế giới. Công nghiệp chỉ là lắp ráp, gia công. Nông nghiệp thì chưa phát triển. Có chuyên gia nói Việt Nam tụt hậu so với Singapore đến 160 năm, nhưng cũng có người nói khoảng cách của ta với họ là trên 200 năm”.
Trong hội thảo người ta cũng dám mạnh mồn mà nói đến chữ nhục, Theo GS Tung, thanh niên phải thấy sự tụt hậu của đất nước là một nỗi nhục. Phải thấm được cái nhục tụt hậu của mình khi kinh tế thì phụ thuộc, văn hóa thì thấp, thanh niên thì kém ngoại ngữ, lười học, lười đọc…
Nhưng cái nhục đó từ nguyên cớ sâu sa dẫn tới những thế hệ thanh niên trì trệ là do đâu, vì ai, như thế nào thì không có ai dám nhắc đến.
Sự xuống dốc, tụt hậu cả về kiến thức, văn hóa, đạo đức của thanh niên chính là do chế độ lãnh đạo đã tạo ra,  đúc nên những cơ chế kiềm hãm sự phát triển của thanh niên?.
Nhân tài là nguyên khí của quốc gia, thanh niên là rường cột của đất nước. Cái cơ chế có mở để cho thanh niên họ phát triển được hay không mới là điều cần bàn tới.
Trong hội thảo đã đưa ra các mô hình phong trao của Thanh niên mà từ xưa cũ cộng sản đã từng phát động và được gọi là phong trào hành động cách mạng của thanh niên. Nó có giá trị bất biến, nó chức năng dẫn dắt thanh niên theo đường lối của đảng cộng sản.
Đảng cộng sản muốn biến thanh niên giống như đàn cừu để dễ bề chăn dắt.
Người Việt Nam có thông minh không ? rất thông minh, sáng tạo và chăm chỉ đến nỗi mà được ví như là dân Do thái ở phương Đông.
Thông minh vậy tại sao chúng ta lại tụt hậu? tại sao thanh niên lại  bê tha rượu chè cờ bạc, đánh thuê chém mướn, cướp giật, ma túy …mà không có lối thoát?
Tại sao nhiều quốc gia lên tiếng và sợ người dân Việt Nam vì nạn trộm cắp, đánh lộn nơi xứ người ?
Vì nhà cầm quyền Hà Nội Cấm mọi phương diện, giữ khư khư quyền lực và đề phòng tất cả mọi sáng tạo dổi mới của Thanh niên.
Trong một diễn biến mới nhất về chính sách liên quan tới thanh niên, ngày 13.04.2016 trên vietnamnet đưa tin về việc cấm sinh viên bình luận, chia sẻ bài viết dung tục, bạo lực. Theo quy định mới ban hành của Bộ GD-ĐT trong công tác học sinh, sinh viên, những hành vi bình luận, chia sẻ bài viết dung tục, bạo lực – nhẹ thì bị khiển trách, nặng thì buộc thôi học hoặc xử lí theo pháp luật.
Một sự vi phạm quyền tự do tiếp cận thông tin, trao đổi thông tin, báo chí và ngôn luận trắng trợn của cộng sản Hà Nội mà đối tượng bị tước quyền lại là sinh viên mới đau chứ.
Trong những điều cấm của cộng sản liệt kê ra có tổ chức hoặc tham gia tụ tập đông người, biểu tình, khiếu kiện trái pháp luật, tham gia tệ nạn xã hội, gây rối an ninh, trật tự an toàn trong cơ sở giáo dục đại học hoặc ngoài xã hội.
Thêm đó, sinh viên không được đăng tải, bình luận, chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung dung tục, bạo lực, đồi trụy, xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng và nhà nước, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân trên mạng Internet.
Bài báo trên vietnamnet cho biết cụ thể hình phạt đối với các bạn trẻ nếu lên tiếng phản biện xã hội là xử lý theo pháp luật, tức là bị đi tù chẳng chơi.
Vì sao Hà Nội cấm thanh niên bày tỏ chứng kiến, cấm khiếu kiệu, cấm liên đới với nhau, cấm không cho chống đảng cộng sản ? trong khi đảng chỉ là một tổ chức thiểu số của đất nước Việt Nam, họ làm sao không cho người khác lên tiếng sao?
Dùng cơ chế đàn áp và nhà tù để bịt miệng người dân lên tiếng phản biện xã hội thì cái xã hội đó phát triển được không?
Nếu cứ đà này thì các thế hệ tiếp theo của đất nước Việt Nam sẽ tiếp tục là những con hến chết ươn.
Một thế hệ tụt hậu, nhiều thế hệ tụt hậu bởi cái chế độ tụt hậu thì họa đất nước tụt hậu là chuyện đương nhiên thôi.
15.04.2016 - 7:21am
Paulus Lê Sơn

No comments:

Post a Comment