Saturday, April 16, 2016

Lại phát hiện thêm 42 tấn măng có dòi bốc mùi hôi thối

MIỀN TRUNG (NV) - Chỉ trong một ngày, giới hữu trách phát hiện hơn 42 tấn măng ngâm hóa chất hôi thối, đầy dòi bọ ở Nghệ An và thành phố Huế.

Măng chua bốc mùi hôi đầy dòi bọ bị cơ quan công an bắt giữ. (Hình: VnExpress) 

VnExpress dẫn lời, ngày 16 tháng 4, Đội Cảnh Sát Phòng Chống Tội Phạm Về Môi Trường Công An thành phố Huế cho biết, ngày 15 tháng 4, khi kiểm tra 2 cơ sở chế biến thực phẩm ở đường Chi Lăng, phường Phú Hậu, thành phố Huế, công an đã phát hiện và tạm giữ hơn 2 tấn măng tươi ngâm hóa chất, trong đó có nhiều phi măng bốc mùi hôi thối.

Tại hiện trường, công an đã lập biên bản tạm giữ 17 phi măng chua có tổng trọng lượng hơn 1.7 tấn, 8 bao măng khô trọng lượng hơn 200kg có “dấu hiệu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.” Chủ các cơ sở khai rằng, họ đã mua măng tươi, khô từ Lao Bảo, Quảng Trị đưa về chế biến thành măng chua, măng sợi để bán sỉ cho các nơi.

Cũng trong ngày 15 tháng 4, công an tỉnh Nghệ An cho biết đã phối hợp Chi cục quản Lý Thị Trường Nghệ An kiểm tra kho chứa măng của ông Dương Văn Lợi, ở phường Lê Mao, thành phố Vinh.

Tại đây, giới hữu trách phát hiện 330 thùng phuy chứa măng tươi đang ngâm trong nước hóa chất; 70 bao tải chứa măng đã bốc mùi hôi thối; 2 bồn ngâm măng khoanh..., với tổng khối lượng khoảng 40 tấn. Đặc biệt, trong một số thùng măng đang ngâm xuất hiện dòi đang bò lẫn trong măng tươi. Trong khi đó, ông Lợi không xuất trình được giấy chứng nhận An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm.

Cơ quan chức năng đã niêm phong và lấy mẫu các loại măng để kiểm nghiệm chất lượng, hóa chất để xử lý theo luật định. (Tr.N)

04-16-2016 4:14:19 PM 

No comments:

Post a Comment