Saturday, April 16, 2016

Số thiếu nữ Việt Nam bị bán sang Trung Cộng làm vợ gia tăng

từ Lào Cai, một cuộc điều tra cho thấy, các thiếu nữ Việt Nam ở độ tuổi 13 đã được các tổ chức buôn người đưa sang Hoa Lục bán làm vợ.
Mới đây, giới chức thẩm quyền tại địa phương đã phát hành các tờ truyền đơn tại một ngôi chợ ở Việt Nam để cảnh cáo các cô gái, và hướng dẫn họ cách chống lại hoạt động của tổ chức buôn người. Các viên chức một đồn kiểm soát Lào Cai, nằm tại biên giới Việt Hoa cho biết, các nhóm buôn người đang săn lùng các cô gái trẻ Việt Nam qua mạng xã hội, và tại các địa điểm công cộng như các chợ ở địa phương. Các thiếu nữ Việt Nam được đưa sang Hoa Lục bán làm cô dâu với giá 3 ngàn Mỹ kim. Một số cô nói đã bị lừa hoặc cho sử dụng ma tuý rồi đưa lên tàu vượt biên giới, hoặc bằng xe hơi, cả xe gắn máy. Con sông nằm ở vùng biên giới Việt – Trung thuộc lãnh thổ Lào Cai là con đường qua lại của các nhóm buôn người, và các cô bé cuối cùng bị biến thành những người nô lệ tình dục.
Theo CNN, một số tìm cách trốn trở về Việt Nam với sự giúp đỡ của các viên chức địa phương. Tuy nhiên, việc chặn đứng hoạt động của các tổ chức buôn người ở Việt Nam hiện nay không phải là điều dễ dàng, vì địa hình hiểm trở ở các vùng núi ở miền bắc Việt Nam gây khó khăn trong việc kiểm soát việc qua lại biên giới. 
 04/15/2016 - 15:58
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment