Friday, April 22, 2016

Sau bữa ăn trưa, 182 công nhân phải vào bệnh viện

(NLĐO) - Trưa 22- 4, sức khỏe của 182 công nhân của 3 công ty ở Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc (huyện Chơn Thành, Bình Phước) đã dần ổn định.

Theo thông tin từ các công nhân Công ty LISHENG, Công ty XINREN và Công ty Sung Ju, vào khoảng 11 giờ 20 phút ngày 21-4, công nhân ăn cơm trưa tại nhà ăn của công ty. Sau đó, đi nghỉ trưa, đến khoảng 13 giờ 30 phút thì một số công nhân bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và phía các công ty phải điều xe chở đến bệnh viện cấp cứu.
Nữ công nhân Phạm Thị Mai Xuân (Công ty LISHENG) cho biết: “Chúng em ăn trưa tại căng tin của công ty với các món: đậu hũ, sườn chay và canh chua rau muống. Khi ăn em thấy có mùi gì đó thum thủm, vì đói nên cố gắng nuốt. Khi đi ngủ thì thấy đau bụng khó chịu và hoa mắt chóng mặt, nôn ói quá trời”.
Còn anh Đỗ Huy Quang (công nhân Công ty Sung Ju), cho biết: “Tôi làm ở đây hơn 2 năm và thường ăn cơm ở công ty nhưng lần này là lần đầu tiên gặp trường hợp ngộ độc này”.
Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành, đa số những ca chuyển đến bệnh viên sau vài tiếng theo dõi các triệu chứng cho thấy khả năng nhiễm khuẩn do thức ăn là rất cao. Hiện bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và nhận diện nguyên nhân của triệu chứng.

Các công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành
Các công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành
Bác sỹ Hồ Văn Thắng - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành, thông tin: “Bệnh viện đã huy động tối đa các y, bác sĩ túc trực 24/24 để cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân. Bệnh viện đảm bảo tốt về thuốc men đầy đủ kịp thời. Đến thời điểm này không có ca nào quá nặng và trong khả năng điều trị của bệnh viện, chưa phải chuyển tuyến”.
Theo thông tin ban đầu 3 công ty trên đều đặt các suất ăn trưa từ một cơ sở trên địa bàn cung cấp, thực đơn các món ăn đều giống nhau.
22/04/2016 12:43
Tin, ảnh: H.Hải

No comments:

Post a Comment