Friday, April 22, 2016

Cảnh sát VN bị tố cáo xịt hơi cay vào nhà báo đang tác nghiệp

Một cảnh sát trên đường phố Hà Nội. Hình mình họa.
Một cảnh sát trên đường phố Hà Nội. Hình mình họa.
VOA-22-04-2016
Một nhà báo Việt Nam vừa gửi đơn tố cáo nói đã bị một người đi nghi là cảnh sát đi xe mô tô dọa đánh và xịt hơi cay vào mặt trong khi đang đi tác nghiệp vào ngày 20/4.
Theo đơn tố cáo của nhà báo Trần Đại của báo Pháp Luật Xã Hội, khi anh và một đồng nghiệp đang ghi hình trên đường phố về tình trạng nhiều thanh niên lạng lách, đánh võng, gây mất an toàn giao thông ở thành phố Thanh Hóa, thì có một người mặc sắc phục màu xanh điều khiển phương tiện lạng lách qua nhiều con đường cũng bị ghi hình. Sau đó, anh và đồng nghiệp đã bị một người đi xe mô tô mang biển số 36B4-665.88 dọa đánh và dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt.
Nhà báo Trần Đại cho biết anh không quen biết, cũng không có mâu thuẫn với người đi xe mô tô trên.
Sau khi đơn tố cáo của nhà báo Trần Đại được gửi cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa, chiếc xe mô tô trên đã được xác minh là của ông Nguyễn Ngọc Cường. Ông Cường hiện mang quân hàm thượng sĩ, đang công tác tại đội đặc nhiệm tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động tỉnh Thanh Hóa.
Vào chiều 21/4, Phòng Cảnh sát cơ động cho biết vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 7 ngày đối với ông Nguyễn Ngọc Cường và tạm giữ xe mô tô, bình xịt hơi cay để điều tra vụ việc.
Theo Pháp Luật TP.HCM, Lao Động

No comments:

Post a Comment