Friday, April 22, 2016

Ba học sinh lớp 9 bị đuổi học vì tố cáo ban giám hiệu sai phạm

Trong những ngày vừa qua, dư luận xã hội đang bức xúc sự việc Ban giám hiệu Trường trung học cơ sở (THCS) Vũ Tiến ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình ra quyết định tạm đình chỉ việc học của ba em học sinh lớp 9 khi gần đến kỳ thi chuyển cấp. Ba em học sinh lớp 9 bị cho nghỉ học gồm: Trần Văn Thanh; Trần Ngọc Hiệu, Trần Quang Minh.
Theo đơn kêu cứu của các phụ huynh gửi tới bộ trưởng Bộ Giáo Dục, các cơ quan báo chí cho biết, 3 em học sinh nói trên đã bị hiệu trưởng nhà trường trù dập, bắt lao động khổ sai hơn 1 tháng, và nay đã ra quyết định tạm không cho đến lớp học 6 tháng, trong khi kỳ thi chuyển cấp lên lớp 10 đã gần kề.
Lý dó khiến 3 em học sinh bị kỷ luật, bị bắt lao động khổ sai là vì các em đã tiểu bậy từ trên tầng 3 xuống. Thầy hiệu trưởng Phạm Xuân Định đã bắt 3 em học sinh trên phải múc nước lên rửa chỗ các em tiểu bậy hơn một tháng qua. Trong thời gian các em bị kỷ luật, các em đã chứng kiến thầy Định ôm ấp, vuốt ve cô Kế toán trong phòng, nên đã thông báo cho mọi người đến xem. Ngoài ra, một lý do khác khiến Thầy hiệu trưởng trù dập, là do các học sinh này phát hiện nhà trường đã thu nhiều khoản thu không đúng với quy định, nên đã chất vấn hiệu trưởng, in tờ rơi phát cho phụ huynh các bạn học sinh khác.
Vì vậy, khi các em đang học, thầy Định cùng với công an xã vào tận lớp học đuổi các em ra khỏi cổng trường, các công an xã này còn dọa sẽ đánh các em. Thầy hiệu trưởng đã triệu tập các em học sinh ra sân trường để công bố quyết định kỷ luật 3 em học sinh trên: buộc thôi học từ ngày 20/4/2016  đến hết ngày 19/10/2016 và xếp hạnh kiểm yếu trong năm học 2015 – 2016.
Luật sư Trần Thu Nam ở Hà Nội chia sẻ: “Việc làm trên của Ban giám hiệu trường THCS Vũ Tiến đang xâm phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm tới nhân Quyền của trẻ em. Với quyết định đình chỉ trái pháp luật này, 3 học sinh sẽ phải lưu ban 2 năm không lên được lớp 10. Như vậy, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình học tập của các em.” 
04/21/2016 - 20:09
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment