Friday, April 22, 2016

Khói cao hàng trăm mét ở vụ nổ nhà máy hóa chất Trung Quốc

HẢI ANH  16:58 22/04/2016
Vụ nổ tại nhà máy chứa hóa chất nguy hiểm tại thành phố Tĩnh Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hôm nay đã thiêu rụi bồn chứa xăng và nhiều thùng chứa chất lỏng khác.

Khói cao hàng trăm mét ở vụ nổ nhà máy hóa chất Trung Quốc
Ảnh minh họa.
Vụ nổ xảy ra tại kho lưu trữ của Công ty TNHH Deqiao Giang Tô lúc 8h ngày 22/4 (7h giờ Hà Nội). Trang163.comcho biết tổng cộng 42 bồn chứa xăng dầu tại hiện kho lưu trữ khi vụ nổ xảy ra.
Khoi cao hang tram met o vu no nha may hoa chat Trung Quoc hinh anh 2Đài truyền hình trung ương Trung Quốc.
CCTV phát hình ảnh một đám cháy lớn kèm theo khói đen bốc cao hàng trăm mét lên không trung. Ngọn lửa từ vụ nổ bốc cao tới 30 m. Nhân chứng của vụ việc cho biết, họ nghe thấy hai tiếng nổ phát ra từ khu vực hiện trường.
Khoi cao hang tram met o vu no nha may hoa chat Trung Quoc hinh anh 3
Theo lực lượng cứu hộ, xăng trong hai bể chứa bắt lửa, gây ra vụ hỏa hoạn. Khu vực này là nơi chứa nhiều xăng, dầu diesel và hóa chất nguy hiểm.
Khoi cao hang tram met o vu no nha may hoa chat Trung Quoc hinh anh 4
Lực lượng cứu hỏa tỉnh Giang Tô điều 7 xe chữa cháy, 33 lính cứu hỏa cùng các binh sĩ tới hiện trường dập lửa. Lực lượng chữa cháy của thành phố Thái Châu thuộc tỉnh Giang Tô cũng được huy động ứng cứu.
Khoi cao hang tram met o vu no nha may hoa chat Trung Quoc hinh anh 6
Sau khi sự cố xảy ra, các công nhân của kho lưu trữ được yêu cầu sơ tán khỏi hiện trường. Chính quyền cũng yêu cầu người dân xung quanh khu vực hỏa hoạn sơ tán.
Khoi cao hang tram met o vu no nha may hoa chat Trung Quoc hinh anh 7
Cột khói hình nấm bốc lên không trung. Hiện giới chức chưa có báo cáo nào về thương vong nhưng cho biết ngọn lửa đã được kiểm soát.
Hồi tháng 8/2015, hai vụ nổ lớn liên tiếp xảy ra ở nhà máy hóa chất tại Thiên Tân và Sơn Đông, gây chấn động và khiến hơn 160 người thiệt mạng.
Các cơ quan kỹ thuật của Trung Quốc đã phát hiện hàm lượng độc chất xyanua cực lớn trong khu vực này sau vụ việc.
Khoi cao hang tram met o vu no nha may hoa chat Trung Quoc hinh anh 5
Các nhân chứng cho biết, họ thấy mùi cay nồng lan rộng ra xung quanh sau khi vụ nổ xảy ra. Hai bồn chứa xăng và vài thùng chứa chất lỏng khác đã bị thiêu rụi hoàn toàn.
Theo Zing news

No comments:

Post a Comment