Friday, April 15, 2016

Phát hiện số lượng ‘khủng’ nguyên liệu, phụ gia thực phẩm ‘quá đát’

SÀI GÒN (NV) - Một số lượng “khủng” nguyên liệu, phụ gia thực phẩm không rõ xuất xứ và đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được bán ra thị trường vừa bị quản lý thị trường Sài Gòn phát hiện thu giữ.

Quản lý thị trường kiểm tra kho nguyên liệu, phụ gia thực phẩm hết hạn. (Hình: VnExpress)

Trong ngày 13 tháng 4, Đội Quản Lý Thị Trường và Cảnh Sát Kinh Tế quận 12 bất ngờ kiểm tra kho chứa hàng tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12 của ba công ty chuyên kinh doanh hóa chất, phụ gia thực phẩm đóng tại quận này và tạm giữ gần 300 tấn hóa chất phụ gia và chất bảo quản thực phẩm, cùng thuốc thú y...

Theo tin VnExpress, số hàng trên thuộc sở hữu của ba doanh nghiệp là công ty Amigos, công ty Đại Dương Trắng và công ty hương liệu và hương thơm Hướng Tây.

Tại kho hàng thuộc công ty hương liệu và hương thơm Hướng Tây, đại diện công ty không xuất trình được các giấy tờ liên quan xuất xứ của hơn 19.5 tấn hương liệu thực phẩm đựng trong các thùng phuy lớn và bao tải đã quá hạn sử dụng từ giữa tháng 6 năm 2015; hơn 11 tấn đường nguyên liệu hiệu Dextrose, xuất xứ Mỹ đã hết hạn sử dụng từ ngày 8 tháng 11 năm 2015. Ngoài ra, còn có thêm gần 400kg phụ gia thực phẩm hiệu Silicon Dioxide nhập cảng từ Mỹ không ghi thông tin hạn sử dụng.

“Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Chi Cục Quản Lý Thị Trường ngay sau đó đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật cho Đội Cảnh Sát Quản Lý Kinh Tế và Chức Vụ Công An quận 12 tiếp tục điều tra, làm rõ,” ông Hùng cho hay.

Tương tự, khi kiểm tra kho hàng của công ty Amigos, cơ quan chức năng phát hiện 850kg chất phụ gia thực phẩm hiệu Guar Gum BI Col F21, loại 25kg/bao do Ấn Độ sản xuất, đã hết hạn sử dụng từ tháng 3 năm 2016.

Đặc biệt, tại kho hàng của công ty Đại Dương Trắng có gần 130 tấn bao gồm các loại thuốc kháng sinh, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, chất bảo quản các loại... không có hóa đơn, chứng từ và đã hết hạn sử dụng từ tháng 3 năm 2016.


Nói với VnExpress, ông Phan Hoàn Kiếm, chi cục trưởng Chi Cục Quản Lý Thị Trường Sài Gòn, cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với công an để mở rộng điều tra vụ việc. (Tr.N)

04-15-2016 2:28:34 PM 

No comments:

Post a Comment