Friday, April 15, 2016

Lo Minh Béo tẩu thoát, Mỹ đề xuất sửa luật

Danh hài Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) sẽ ra tòa án Mỹ vào ngày 15/4/2016. Ảnh chụp từ trang vnexpress.
Danh hài Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) sẽ ra tòa án Mỹ vào ngày 15/4/2016. Ảnh chụp từ trang vnexpress.
VOA-15-04-2016
Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và Chánh biện lý quận Cam Tony Rackauckas trong một cuộc họp báo hôm 13/4 nói họ quan ngại đặc biệt là diễn viên hài Minh Béo (tên thật Hồng Quang Minh) có thể trốn về Việt Nam nếu được bảo lãnh tại ngoại.
Chính vì vậy, nữ thượng nghị sĩ cho biết bà sẽ đệ trình một tu chính hiến pháp thượng viện, trong đó cho phép thẩm phán từ chối việc bảo lãnh tại ngoại nếu nghi phạm có nguy cơ tẩu thoát.
Theo luật liên bang, một nghi phạm có thể bị giam giữ mà không được bảo lãnh tại ngoại nếu tòa án thấy có nguy cơ tẩu thoát. Nhưng ở bang California, tòa án chỉ có thể từ chối việc bảo lãnh tại ngoại trong những vụ án liên quan đến tài chính.
Diễn viên hài nổi tiếng 38 tuổi của Việt Nam đã bị giam giữ trong nhà tù Quận Cam hồi tháng trước và bị các giới chức Mỹ cáo buộc tấn công tình dục một cậu bé dưới 14 tuổi xuất hiện trong một buổi thử giọng ở Garden Grove, bang California. Trước đó, Minh Béo bị tố cáo khẩu dâm với trẻ em vị thành niên nên cảnh sát đã giăng bẫy để bắt diễn viên này trong thời gian anh đang lưu diễn ở Mỹ.
Theo dự kiến, diễn viên Minh Béo sẽ ra tòa vào thứ Sáu này.
Chánh biện lý quận Cam Tony Rackauckas nói ông lo ngại là diễn viên này sẽ kiếm đủ số tiền 1 triệu đôla cho việc bảo lãnh tại ngoại và có khả năng tẩu thoát khỏi nước Mỹ.
Hiện Việt Nam và Mỹ không có thỏa thuận về dẫn độ tội phạm.
Chánh biện lý quận Cam nói:
 “Anh ta có rất nhiều khả năng để đi du hành. Anh ta đi hết nước này sang nước khác để biểu diễn. Anh ta cũng nói rõ là thích sống và ở Việt Nam”.
Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn cũng tin là diễn viên Minh Béo có nguy cơ tẩu thoát khỏi Mỹ vì anh ta có nhiều quan hệ cá nhân tốt với chính quyền Việt Nam.
Đối với tu chính hiến pháp mà bà Janet Nguyễn đề cập, muốn được áp dụng trên thực tế, phải được cả thượng viện và hạ viện thông qua với số phiếu 2/3 trước khi được đưa ra cho cử tri bang California vào năm 2018.
Cả Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và Chánh biện lý Tony Rackauckas đều thừa nhận đề xuất này sẽ không ảnh hưởng đến vụ án của diễn viên Minh Béo.
Luật sư của diễn viên Minh Béo chưa đưa ra bình luận gì về đề xuất này.
Nếu bị kết tội, diễn viên Minh Béo có thể phải đối diện với mức án tối đa lên đến 5 năm và 8 tháng tù giam và bị lưu hồ sơ là một tội phạm tình dục.
Theo OCRegister, abc7.com

No comments:

Post a Comment