Friday, March 11, 2016

Tiền Giang: Hơn 8.000 công nhân chi nhánh Pou Yuen đình công

RFA 2016-03-11  
dinhcongtiengiang-622.jpg
Hơn 8.000 công nhân làm việc cho doanh nghiệp Dụ Đức, một chi nhánh của Pou Yuen, ở Tiền Giang trong hai ngày 9 và 10 vừa qua tiến hành đình công để phản đối chính sách tiền lương của công ty. Courtesy Báo Công Lý
Hơn 8.000 công nhân làm việc cho doanh nghiệp Dụ Đức, một chi nhánh của Pou Yuen, ở Tiền Giang trong hai ngày 9 và 10 vừa qua tiến hành đình công để phản đối chính sách tiền lương của công ty.
Mạng báo Công Lý loan tin nói rõ chính sách bị phản đối là chủ doanh nghiệp sẽ tăng lương dựa vào kết quả làm việc của công nhân trong năm. Chính sách trước đây là nếu người công nhân hội đủ thời gian làm việc sẽ được tăng lương.
Phía Ban Quản lý Các khu Công nghiệp tại Tiền Giang thì cho rằng chính sách tiền lương của công ty Dụ Đức là không có gì sai qui định của pháp luật Việt Nam. Cơ quan này cho rằng do doanh nghiệp thiếu tuyên truyền, giải thích cho công nhân.
Biện pháp được Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang đề ra cho vụ việc công nhân Công ty Trách nhiệm Hữu Hạn Dụ Đức đình công là tạm ngưng chế độ tiền lương mới và áp dụng từng bước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho công nhân.

No comments:

Post a Comment