Friday, March 11, 2016

Dân tham nhũng?

Năm xích lô (Danlambao) - Điệp khúc của nhà cầm quyền CS khi người dân đòi hỏi những quyền chính đáng "nhận thức pháp luật kém, dân trí thấp, bị kẻ xấu lợi dụng, xúi giục và kích động,..." trong khi nhà cầm quyền "đã tạo điều kiện và hỗ trợ chuyển đổi nghề, làm đúng quy trình,...". Như vậy đảng luôn luôn "đúng" tại sao không được sự tin yêu của nhân dân như vẫn tuyên truyền, đã không tin yêu lại còn xuống đường nữa, thế lực thù địch nào xúi giục vậy cà?

Chẳng có thế lực thù địch nào ráo trọi, đảng đừng nặn ra con ngáo ộp để đổ thừa và viện lý cớ để đàn áp. Nếu có thế lực thù địch thì đó chính là đảng CSVN. Nói tổng quát là đảng CS thích làm gì thì làm miễn sao có lợi cho đảng, quyền lợi đất nước nằm dưới quyền lợi của đảng, dân sống chết mặc dân, ai chống lại là thành phần xấu, bị xúi giục, cần phải giáo dục răn đe (?!). Cũng phải thôi vì nhà cầm quyền có được dân bầu ra đâu mà lo cho dân, đất nước này đâu có cần đảng lãnh đạo đâu mà lo cho nước.Tất cả là do đảng giành và không cho ai lãnh đạo đất nước ngoài đảng CS nên đảng phân công làm thì cứ hốt cho lẹ để còn hạ cánh an toàn, lỡ đảng cử đứa khác thay do bôi trơn hơn mà chưa hốt thì có mà húp cháo rùa. Nói vậy thì đảng đang chửi dân ngu đấy à, có ngu mới bị xúi chớ, có ngơ mới mặc tình để đảng muốn làm gì cũng phải chấp nhận, đảng đã quá khinh nhân dân chúng tôi rồi đó.

Bị cưỡng chế cho những mục tiêu lợi cho một nhóm cầm quyền nhưng thiệt hại cho nhiều gia đình người dân. Đảng bắt mọi người vì đảng nhưng đảng đếch bao giờ vì dân. Tại sao không làm dự án trên những vùng đất chưa có người cư ngụ mà cứ phải cướp đoạt nơi người dân đang sinh sống để đẩy dân vào cảnh trôi sông lạc chợ dẫn đến khiếu kiện? Thỉnh cầu với lãnh đạo địa phương thì bị quăng cho cục lơ, cầu cứu cấp trên thì cho là sai, vượt cấp. May lắm là được lãnh đạo ưu ái... chờ báo cáo, dân hãy đợi và chờ trong mỏi mòn cho đến thế kỷ sau hoặc chế độ này sụp đổ. Cá nhân hoặc nhóm nhỏ xuống đường bày tỏ thái độ thì đã có côn đồ hợp tác với công an để có "trận đánh hay" (Đỗ Hữu Ca). Đàn áp nhân dân mà cứ như ra mặt trận, anh hùng lắm nên tuyên bố vênh váo vung vít, nổ hơn lựu đạn nhưng đối với giặc "lạ" thì câm như hến, chỉ biết chửi gà mắng quạ chớ không dám nói thẳng vào mặt chúng, bởi vậy dân mới truyền tụng là "đảng CSVN hèn với giặc – ác với dân" chẳng sai chút nào.

Đảng CS kiểm soát và chi phối từ vật chất đến tinh thần của XH, những gì họ không quản được thì cấm. Ai có ý kiến trái chiều thì coi chừng bàn tay của đảng luôn mở rộng cánh cửa của resort trại giam để mời dân lành vào nghỉ mát, cơm hẩm cháo thiu nước lợ đã có kẻ hầu người bưng, "ngồi mát ăn bát vàng" sướng nhé. Nếu vậy thì một người thiểu năng hoặc tâm thần cũng làm tốt hơn đảng CS.

Họ tự cho phép làm bất cứ chuyện gì, dẫu có thiệt hại hoặc nguy hiểm cho đất nước miễn sao tư lợi. Bauxite Tây Nguyên và Tân Rai là một thí dụ, sản lượng càng nhiều lỗ càng nặng để phục vụ cho nhu cầu Trung cộng, khấu hao và thu hồi vốn phải ngủ để mơ, đó là chưa nói đến tác hại môi trường nếu bị tràn bùn đỏ. Đầu tư vài tỷ USD cho lọc dầu Dung Quất trên sân nhà lại không thể cạnh tranh giá với xăng dầu ngoại nhập. Cho thuê rừng ngay biên giới chẳng khác nuôi ong tay áo, nuôi khỉ giòm nhà,... đến những người đã chết cũng không yên với chế độ gian ác này. Đang yên giấc tưởng ngàn thu ở nghĩa địa Đô Thành (trên đường Lê Văn Duyệt cũ), Mạc Đĩnh Chi,... bỗng nhận được lệnh phải di dời. Dĩ nhiên bản thân người chết không đọc được và làm sao tự di chuyển đổi hộ khẩu thường trú nên có thân nhân biết tin đi cải táng là còn may, không thì đảng cho người tới đào mồ cuốc mả, còn táng ở đâu ngoài thiêu và bón ruộng? Cốt nào may mắn được thân nhân đưa về Bình Hưng Hòa an táng, táng thì có nhưng an thì chưa đâu vì sắp được cải về Thủ Đức. Một ngày đẹp trời nào đó khu nghĩa địa Thủ Đức có giá thì cảnh cải rồi táng, táng rồi cải, cải... cho đúng quy trình túi tham của đảng. Sao đảng không làm như vậy với nghĩa trang liệt sĩ của họ mà chỉ hành dân cho đến chết và chết rồi vẫn tiếp tục bị đảng hành. Người dân than vãn "đúng là hành-là-chính" để nói về chính sách của đảng.

Họ "giúp dân" chuyển đổi nghề nghiệp nhưng có tạo việc làm cho người lao động? Nếu không thì chẳng khác phát cho dân cần câu khi sông rạch thì mãi xa tít nơi nào. Trong khi ngư dân có cần và đang đi câu thì đảng tịch thu cần câu của dân như ở Sầm sơn. Tại sao ngư dân bị tàu "lạ" uy hiếp từng giờ từng ngày trên hải phận thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng vẫn phải bám biển để kiếm sống cho đảng bám bờ rồi bán luôn bờ để mặc ngư dân bơ vơ cho tàu "lạ" nó đâm chìm hoặc cướp tài sản lẫn tính mạng, Hải cảnh thì sự việc xong rồi, tàu "lạ" rút đi thì may ra mới thấy mặt cho có, vì đa số ngư dân trình độ học vấn thấp và đổi nghề đi nữa thì tìm việc làm chỗ nào? Không tạo thuận lợi lại còn gây khó khăn cho ngư dân là quan tâm hỗ trợ? Ngư dân Sầm sơn tụ tập phản đối trước Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa vì uất ức là lẽ đương nhiên nhưng rồi sẽ bị nhà cầm quyền truy tố về tội "gây rối trật tự công cộng" như trường hợp anh Nguyễn Viết Dũng, dù anh chẳng hề gây rối, nếu có chỉ là côn an bối rối pha chút tức tối vì sắc phục và dáng dấp tuy thư sinh nhưng oai hùng của anh. Lê Đức Thọ tuyên bố "đảng là tao, tao là đảng" có nghĩa là "luật là tao, tao là luật" nên đảng khép tội người dân một cách hoang đường chẳng cần lý lẽ. Nếu là một nhà cầm quyền biết lo cho dân thì sẽ tìm mọi cách để người dân thăng tiến nghề nghiệp, ổn định cuộc sống hoặc thấy tương lai khó nên chuyển đổi nghề nhưng như đã nói, quan trọng là học nghề xong sẽ làm ở đâu, thu nhập ra sao chớ đừng bắt nộp tiền bôi trơn để đi lao nô làm cu li nơi xứ lạ quê người.

Mỗi người sinh ra đều mưu cầu hạnh phúc, chẳng mấy ai muốn nghèo khổ nên kẹt lắm mới bán vé số, buôn thúng bán bưng, đạp xích lô ba gác nhưng đảng CS chẳng cần biết, chỉ thích hào nhoáng bề ngoài để tự sướng là đảng tài ba nên thay vì tạo công việc ổn định, thu nhập khá cho người dân thì lại cấm/cướp mưu sinh của những kẻ khốn cùng. Cái khốn nạn của đảng CS là cướp của những kẻ nghèo khổ chẳng chừa một ai. Một số người trên cao nguyên/tây nguyên bị đưa đi học sửa xe hơi nhưng chẳng có garage và xe hơi để sửa thì học để giải trí hoặc sở thích (hobby) vì dư thừa tiền bạc như đảng viên chắc? Có miếng đất của bao đời truyền lại thì nhà nước lấy rồi, xe sang của đại gia cán bộ rớ vào nó đập cho gãy tay, làm sao sống? Quan tâm kiểu này thì không lạ khi dân oan càng tỷ lệ thuận với thời gian cầm quyền của đảng CSVN.

Đó là đối với dân còn bản thân họ thì sao? Tham nhũng và tham nhũng nó lúc nhúc trong đầu và hiện trên trán của đảng viên CS. Làm sao diệt tham nhũng khi mỗi đảng viên CS đều tham nhũng, chỉ là nhiều hay ít tùy theo vị trí và môi trường công tác. Trong một băng đảng cướp bao giờ có tu sỹ? Nếu có thì cũng là tu quốc doanh. Với đồng lương chết đói nhưng đảng viên vẫn "quyết tâm" phục vụ nhân dân, có là thánh uống nước lạnh cầm hơi để làm việc cũng chẳng bao lâu. Như vậy là họ có thu nhập khác với lương, đó là bổng tức là tham nhũng hối lộ.

Đồng lương không đủ sống nhưng tài sản thì ngày càng phì nhiêu, chắc họ trúng độc đắc (xổ số) mỗi tuần. Việt Nam có hơn 50 Tỉnh Thành, tính trung bình mỗi Tỉnh xổ một lần/tuần nhân cho 52 tuần/năm cũng được ít nhất là 2600 lần/năm cho đảng viên tha hồ trúng độc đắc. Một hình thức rửa tiền đơn giản nhất cho tài sản do tham nhũng mà có. Tài sản họ nhiều lên tỷ lệ nghịch với tài sản đất nước và nhân dân, tức là tài nguyên và túi người dân teo tóp lại vì chui vào túi đảng viên.

Chẳng có lợi ích nhóm nào cả, tất cả là sự thỏa thuận ăn chia, nhóm ăn góc này nhóm cướp góc nọ, một giuộc như nhau. Sự việc chỉ bị rọi đèn vì ăn không đều chia không đủ, thế thôi. Chống tham nhũng chỉ là chiêu lừa dân vì không tham nhũng làm sao mua biệt thự, chạy xe sang, cho con đi du học XH tư bản và tiền trong băng với đồng lương chưa đủ ăn sáng.

Mới đây tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc côn an thành Hồ phát biểu ngày 08 tháng 3 năm 2016 là Ban Nội chính Thành ủy yêu cầu côn an giải trình là tại sao án tham nhũng phát hiện quá ít. Ông ta nói "Tôi xin nói thẳng không phải ít mà là không có vì chúng tôi phải chấp hành Chỉ thị 15. Hầu hết đối tượng gây ra hành vi tham nhũng từ đảng viên, mà công an không được tổ chức trinh sát đảng viên. Do đó, các án tham nhũng do Công an thành phố phát hiện phải thông qua các vụ án kinh tế khác" (1). Ông này cũng lạ, dĩ nhiên phải là đảng viên có chức có quyền mới tham nhũng, dân làm sao tham nhũng ông ơi. Đinh La Thăng, bí thư thành Hồ màu mè lên đồng làm dáng lòe dân nhưng thử làm thiệt coi, không chết cũng bị thương vì ông giữ chặt nồi cơm của ông, dọa đập nồi cơm của các "đồng chí" khác thì nó không thịt ông mới lạ, coi gương Nguyễn Bá Thanh thì biết.

Một hình thức tham nhũng phổ biến nhất hiện nay là lãnh vực bất động sản. Ông bà mình nói "làm ăn kiểu này có nước cạp đất mà sống" là nghĩa bóng dạy con cháu phải cố gắng hơn trong cuộc sống, nay đảng thực hiện chủ nghĩa đen trần trùi trụi nên cứ thấy đất là đòi cạp. Vụ Tiên Lãng của gia đình ông Đoàn Văn Vươn hoặc gia đình em Mai Trung Tuấn chỉ là đỉnh của tảng băng chìm. Tiếng than khắp miền, nỗi đau giậy đất. Đất công thì đơn giản hơn cứ di dời công trình trên "khu đất vàng" ra ngoại thành rồi chuyển đổi mục đích sử dụng là tha hồ tham.

Mới đây nhất là bến xe miền Đông (2). Theo dự án thì sẽ đầu tư 4.000 tỉ cho bến xe miền Đông (mới) ở Long Bình, Quận 9. Không chừng tương lai sẽ dời tới Biên hòa cho thoáng, đề nghị nhà cầm quyền đưa luôn vào rừng cho khỉ vượn nó có dịp đi xe đò để tiến hóa, dân mình tụt hóa/hậu và quý quan tham trở về rừng sống như khi xưa để ôn lại kỷ niệm của dĩ vãng, gọi là 3 tiện ích. Chưa biết diện tích đất bao lớn nhưng đất ruộng thì giá chẳng cao nhưng chắc chắn trong 4.000 tỉ này vô túi quan tham ít nhất là 20% theo thông lệ bất thành văn của họ. Bến xe hiện nay với diện tích 67.857 m², vừa bán vừa cho vừa bỏ túi cũng thu khá nặng. Bởi vậy các quan tham cứ thích di dời, chuyển đổi mục đích sử dụng và lập dự án. Tính khả thi và kết quả chẳng quan tâm miễn sao có nhiều cơ hội tham nhũng mới phấn đấu phục vụ chớ, vậy mà dân truyền khẩu "quan trí thấp", thấp sao được mà thấp, phải nói là cao chót vót đấy ạ.

Ông Đoàn Văn Vươn được trả về nhà tù lớn sau mãn hạn nhà tù nhỏ nhưng tài sản của ông thì không trả (3), đợi ông Vươn làm đơn mới xét duyệt? Làm gì cũng đã có quy trình chớ nhỉ, cơ chế xin-cho mà lị. Lúc cướp đất của gia đình ông Vươn với lý do nghe thấy gớm "dự án làm sân bay", bộ gần đó hết đất (VC gọi là quỹ đất) và phi trường/sân bay Cát bì (Hải phòng) bị "quá tải" như Tân sơn nhất nên lấy đất bồi của ông Vươn làm bãi đáp cho trực thăng chắc hay cho chó nó đi thăm bác?

Thời VNCH chưa bao giờ chính quyền lấy đất của dân mà ngược lại còn cấp đất cho dân. Thời đó có ca dao "ai ơi chớ bỏ ruộng hoang, bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu" đủ nói lên XH hạnh phúc. Bây giờ họ ngang nhiên cướp đất của dân, không cướp sao được vì đền bù rẻ mạt rồi bán lại với giá trên trời. Tại sao không xuống đường biểu tình chống tham nhũng vì nhà cầm quyền cũng kêu gọi chống tham nhũng đó sao? Những vị tự ứng cử quốc hội hãy kêu gọi và hành động chống tham nhũng để chứng minh cho lý lẽ của mình.

"Đã là CS thì không có đạo đức, có đạo đức thì không là CS" (?), CS và đạo làm người như nước với lửa. "CS không thể thay đổi, tự sửa chữa được mà phải thay thế, loại bỏ chúng" (Boris Yeltsin). "Ai tin CS là không có cái đầu, ai làm theo lời CS là không có trái tim" (Vladimir Putin). "Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm" (Nguyễn Văn Thiệu). Từ đó suy ra đất nước Việt Nam không thể phát triển khi còn dưới ách toàn trị của CSVN. Khó hiểu nhất là đảng CS kêu gọi giai cấp vô sản đứng lên đấu tranh thì ngày nay họ là tư bản đỏ và đang vô sản hóa người dân để nhân dân đứng lên đấu tranh lật đổ họ chăng? Đả đảo dân tham nhũng!

10/03/2016


____________________________________

Chú thích:

No comments:

Post a Comment