Friday, March 11, 2016

Công an và Hải quan VN ‘đổ lỗi cho nhau’

 Theo BBC-1 giờ trước 

Image copyrightOther
Lãnh đạo ngành Hải quan nói hình ảnh toàn ngành này bị ảnh hưởng sau khi lãnh đạo Công an TP.HCM nói phân nửa vụ án buôn lậu ‘có bóng dáng cán bộ hải quan’.
Ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, ngày 11/3 được báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời nói việc Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, cho rằng đến 50% vụ án buôn lậu có bóng dáng của cán bộ hải quan là một quy kết chưa có căn cứ.
“Sau Hội nghị tổng kết phòng, chống tham nhũng tại TP.HCM ngày 8-3, nhiều phóng viên báo chí có gọi tôi hẹn phỏng vấn và đặt vấn đề về sự tiêu cực của cán bộ hải quan mà tướng Minh phát biểu.
“Về việc này tôi đã yêu cầu anh em qua làm việc trực tiếp với anh Minh với tinh thần cầu thị để làm rõ con số tướng Minh nêu trên dựa vào căn cứ nào. Phát biểu của tướng Minh làm ảnh hưởng đến hình ảnh toàn ngành hải quan”.
“Không thể lấy một số vụ sai phạm của cán bộ hải quan mà quy kết cho toàn ngành là không căn cứ. Bao giờ cũng có sự móc nối giữa bọn buôn lậu với các cơ quan quản lý chức năng, đương nhiên trong đó không phải chỉ có cán bộ hải quan mà có cả công an, quản lý thị trường và các cơ quan bảo vệ pháp luật. Chúng tôi quan điểm sai đến đâu sửa đến đó chứ nói toàn ngành vậy không ổn. Tổng cục Hải quan sẽ làm rõ việc này”.
Vào đầu tuần, hôm 8/3, tại Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng ở TP.HCM, Thiếu tướng Phan Anh Minh dẫn chiếu tới thực trạng hàng chục cán bộ hải quan bị khởi tố trong vụ án do Công an TP.HCM điều tra về buôn lậu và lừa đảo tiền hoàn thuế giá trị gia tăng.
Tướng Minh được dẫn lời nói phòng chống tham nhũng hiện nay “chưa đạt yêu cầu”.

No comments:

Post a Comment