Saturday, March 26, 2016

Quan chức nhiều tỉnh thành Việt Nam nôn nóng chào đón các công ty Mỹ

Một buổi tọa đàm mang tiêu đề Gặp Gỡ Hoa Kỳ vừa được tổ chức tại Hà Nội, nhằm tạo cơ hội cho các quan chức địa phương và các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá chính mình đến các nhà đầu tư Hoa Kỳ.
Buổi tọa đàm diễn ra hôm Thứ Tư ngày 23 tháng 3, do Bộ Ngoại Giao CSVN, thành phố Hà Nội và Toà Đại Sứ Hoa Kỳ đồng tổ chức, trong bối cảnh Tổng Thống Barack Obama sẽ thăm Việt Nam vào tháng 5 năm nay. Nhiều giới chức Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, trong đó có Đại Sứ Ted Osius và Tham Tán Kinh Tế John Hill, đã có mặt tại buổi tọa đàm.
Ông Hill nói rằng, các nhà đầu tư thế giới nói chung đang có xu hướng tìm đến Việt Nam, trong khi môi trường đầu tư của Trung Cộng ngày càng bớt thuận lợi. Theo ông Hill, Việt Nam cần phải khắc phục những yếu kém, vì Hiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương TPP đang đến rất gần. Tại hội nghị này, hàng loạt quan chức đứng đầu các tỉnh thành như Hà Nội, Sài Gòn, Phú Yên, Đồng Tháp, Bình Định, Vĩnh Phúc... đã lần lượt lên có bài thuyết trình nhằm giới thiệu địa phương của mình. Đại diện cho Hà Nội là Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung, còn đại diện cho Sài Gòn là Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm. Riêng ông Chung có bài thuyết trình dài, đề cao tiềm năng kinh tế của thành phố Hà Nội. Ông Chung nói ông muốn Hoa Kỳ sẽ là đối tác đầu tư quan trọng, mang tính chiến lược của thành phố Hà Nội.
 03/26/2016 - 09:58
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment