Saturday, March 26, 2016

Hà Nội: Phó chủ tịch xã chích dùi cui điện vào mắt dân


CTV Danlambao - Trong lúc cưỡng chế căn nhà đang xây của gia đình ông Nguyễn Văn Mão, phó chủ tịch xã Xuân Dương tên Quảng đã dùng dùi cui điện chích vào mắt vợ ông Mão gây chấn thương.

Hình ảnh của vợ ông Nguyễn Văn Mão - dân oan thôn Trường Xuân, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội bị công an chích dùi cui điện vào mắt. Ảnh Facebook Trịnh Bá Tư.

Được biết, ông Mão là người đi bộ đội miền Nam từ năm 1968 -1977. Sau khi xuất ngũ, ông trở về sinh sống tại thôn Trường Xuân, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Mão cũng là người tham gia cùng bà con dân oan huyện Thanh Oai đi khiếu kiện vụ dồn ô đổi thửa trong suốt hai năm qua.

Trước đây, ông Mão có mua một mảnh đất có giấy tờ mua bán tại xã nhưng chưa làm nhà vì không có điều kiện. Nhiều người mua đất cùng thời với ông đã xây cất kiên cố không gặp vấn đề gì.

Chiều 24/03/2016, lực lượng cưỡng chế đã tiến hành đập phá phần cột nhà mới được dựng lên trên đất của gia đình ông Mão.

Chia sẻ với CTV Danlambao, ông Nguyễn Văn Mão cho biết thêm: "Gia đình tôi bây giờ chỉ biết nhờ các anh chị và mọi người lên tiếng giúp đỡ. Từ khi đi lính về đến mãi bây giờ tôi mới lên được cái móng nhà mà bây giờ họ cưỡng chế đập hết sạch. Trước hôm cưỡng chế cháu bị chất độc màu da cam đây còn bị mấy người ở Uỷ ban đánh cho chướng bụng. Sau đó họ kéo đến nhà tôi đập phá. Họ túm tóc tôi, khiêng tôi ra và ném dúi vào tường. Ông Quảng, Phó chủ tịch xã còn dí cả dùi cui vào mắt bà nhà tôi. Đến nay vợ tôi vẫn đang điều trị tại viện Mắt Hà Đông."



No comments:

Post a Comment