Saturday, March 26, 2016

Chung cư cao cấp ở Sài Gòn đầy tội phạm


SÀI GÒN (NV) - Công an Sài Gòn loan báo, nhiều băng giang hồ phía Bắc chọn các chung cư cao cấp để làm trụ sở để hoạt động phi pháp từ đâm chém, trộm cướp, buôn bán, sản xuất ma túy... 

Một nhóm giang hồ chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê bị công an bắt vừa qua. (Hình: Thanh Niên) 

Thanh Niên ngày 25 tháng 3 dẫn lời ông Nguyễn Sỹ Quang, trưởng phòng Tham Mưu, người phát ngôn công an Sài Gòn cho biết, theo số liệu thống kê, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2016, Sài Gòn đã xảy ra hơn 1,300 vụ phạm pháp hình sự, công an bắt giữ hơn 1,000 người, trong đó có 109 băng nhóm với 452 tội phạm đủ loại. Ngoài ra, có 53 ổ mại dâm 141 vụ cờ bạc... bị phát hiện, thu giữ trên 1.2 tỷ đồng.

Công an Sài Gòn tổng kiểm tra hàng loạt quán bar, vũ trường, khách sạn, tiệm cầm đồ..., là những khu vực nhạy cảm, nhiều tội phạm ẩn náu và tiêu thụ tài sản trộm cắp. “Ở các chung cư cao cấp trước đây công an bỏ ngỏ, nhưng hiện đây là nơi tiềm ẩn nhiều tội phạm từ các nơi khác đến ẩn náu. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện nhiều băng nhóm phía Bắc đến cư ngụ, hoạt động xã hội đen như cho vay nặng lãi, buôn bán hoặc thậm chí sản xuất ma túy...,” ông Quang cho hay.

Cụ thể mới đây, công an phát hiện tại hai chung cư cao cấp Samland và Giai Việt trên đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, phát hiện hơn 20 tên giang hồ mang nhiều tiền án phạm tội cư ngụ.

Ngoài việc không khai báo tạm trú, cảnh sát còn tìm thấy súng, hàng trăm hồ sơ cho vay, sổ theo dõi con nợ, giấy thu tiền góp... Những tay giang hồ này thuộc hai đường dây cho vay, đòi nợ thuê hoạt động ở Sài Gòn, được hai ông trùm trả lương hàng tháng để thu tiền góp.

Ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch thành phố Sài Gòn phải thốt lên: “Người dân ra đường thì nơm nớp lo sợ cướp giật; khóa cửa đi làm mà lo lắng không biết ở nhà có sự cố gì xảy ra với tài sản của mình hay không thì chất lượng cuộc sống có gọi là tốt?”, ông Phong nói. (Tr.N)

03-25-2016 2:27:28 PM 

No comments:

Post a Comment