Monday, March 7, 2016

3 công an bị tố nhận hối lộ rồi chi tiền để im lặng

(NLĐO) – Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ công an để làm rõ vụ việc một người dân tố cáo nhận hối lộ để cho bị can tại ngoại.
Chiều 7-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, thiếu tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó trưởng Công an huyện Đắk Mil, cho biết theo chỉ đạo của Công an tỉnh Đắk Nông, Công an huyện Đắk Mil đã tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ để xác minh vụ việc ông Trần Minh Lợi (ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) tố cáo nhận hối lộ.
Ba cán bộ công an bị tạm đình chỉ gồm: Trung úy L.T.B (cán bộ trinh sát), thiếu tá Y.N (đội phó đội điều tra), trung úy T.T.H (cán bộ điều tra).

Ông Trần Minh Lợi cung cấp một số thông tin tố cáo 3 cán bộ
Ông Trần Minh Lợi cung cấp một số thông tin tố cáo 3 cán bộ
Theo thiếu tá Hùng, trung úy L.T.B là bạn học phổ thông với 1 người tên là A. nên A. nhờ chạy tại ngoại cho người nhà bị bắt vì đánh bạc. Do trung úy L.T.B không trực tiếp xử lý vụ án nên có trao đổi với thiếu tá Y.N và bị Y. N từ chối.
“Việc tạm đình chỉ công tác là để xác minh vụ việc chứ không phải đình chỉ vì nhận hối lộ. Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông làm rõ nhưng quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm, không bao che nếu có sai phạm” -  thiếu tá Hùng nói.
Trước đó, ông Trần Minh Lợi đã gửi đơn đến cơ quan chức năng cho biết ngày 15-1-2016, Công an huyện Đắk Mil bắt được 6 đối tượng đang đánh bạc. Ngày 18-1, thông qua mạng xã hội, 1 người tên N.X.A đề nghị ông giúp đỡ. Ngay sau đó, ông Lợi đã thu thập chứng cứ, chứng minh được 3 cán bộ này nhận số tiền 60 triệu đồng của 3 nghi can để cho tại ngoại.
Liên quan đến vấn đề trung úy B. đã tới nhà ông Lợi đưa cho ông 200 triệu đồng để “im lặng” và bị ghi hình như đơn tố cáo, thiếu tá Hùng cho biết “chưa xác định được”.
07/03/2016 18:24
Tin - ảnh: C. Nguyên



No comments:

Post a Comment