Monday, March 7, 2016

Hàng loạt biệt thự không phép 'mọc' gần núi Ba Vì

HÀ NỘI (NV) - Chỉ cách dự án Le Mont Bavi Resort & Spa chưa đầy 10km có 60 biệt thự “mọc” lên không phép tại xã Yên Bài, thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội, một số báo đưa tin.

Khu nghỉ dưỡng “Điền Viên Thôn” xây dựng trên đất khai hoang tại xã Yên Bài, cách dự án Le Mont Bavi Resort & Spa chưa đầy 10km. (Hình: Vietnamnet)

Sau khi vụ xây cất lậu khu nghỉ dưỡng mênh mông trị giá hàng chục triệu đô la đầu tư của ông đại tá tình báo công an CSVN Lương Ngọc Anh tại Vườn Quốc Gia Ba Vì bị phơi bày, báo chí trong nước đưa ra hình ảnh và chi tiết của một khu biệt thự đến 60 chục căn được xây cất tại huyện Ba Vì mà quan chức địa phương đều ú ớ giải thích kiểu “không biết.”

Thật ra, các khu biệt thự “Yên Bài Top Hill Villas” và khu nghỉ dưỡng “Điền Viên Thôn” đã được quảng cáo, rao bán từ bốn năm trước. Trên trang mạng “nuibavi.com” của công ty đầu tư công nghệ CFTD của ông Lương Ngọc Anh có mục quảng cáo bán đất thổ cư, bán đất làm trang trại và quảng cáo bán nhà trong khu biệt thự “Yên Bài Top Hill Villas” nhưng không thấy nói chủ đầu tư là ai.

Khu nghỉ dưỡng có tên “Điền Viên Thôn” nằm trong địa phận làng Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, được chủ đầu tư là công ty cổ phần Thăng Long Xanh, “đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2012.” Báo Vietnamnet nói đây là một phân khu nằm trong tổng thể khu nghỉ dưỡng Zen Resort & Camping, đã được xây dựng ở nhiều địa điểm khác nhau.
Điểm chung của các biện thự này là đều chưa có giấy phép xây dựng. (Hình: Vietnamnet)

Khi bị báo chí chất vấn về 60 biệt thự mọc không phép này, theo tờ Đất Việt kể, ông Nguyễn Xuân Chiến, chủ tịch UBND xã Yên Bài, cho biết: “Việc chủ đầu tư rao bán gần hết những căn biệt thư trong khu nghỉ dưỡng này là do họ bán trao tay, không qua chính quyền nên bên xã không biết. Những căn biệt thự này được xây dựng tranh thủ nên xã không kiểm tra hết được vì nơi đây nằm ở vùng sâu trong xóm nên khó quản lý lắm.”

Tờ Tuổi Trẻ ngày 6 Tháng Ba kể lại các cuộc phỏng vấn từ chủ tịch UBND huyện Ba Vì đến lãnh đạo xã Yên Bài cho thấy từ cấp xã đến cấp huyện đều biết rõ việc xây dựng quy mô trên một diện tích đất khoảng 5 hecta thanh tra, phạt hành chính bắt dừng nhưng rồi kẻ xây dựng vẫn cứ xây dựng, cho thấy những mờ ám trong hệ thống công quyền địa phương.

Hiện nay, UBND huyện Ba Vì “đã có văn bản chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động xây dựng tại khu nghỉ dưỡng 'Điền Viên Thôn,'” tờ Tuổi Trẻ nói, trong khi việc xây cất đã xong từ lâu và được rao bán cũng từ lâu. (TN)

06-03-2016-4:45:14 PM 

No comments:

Post a Comment