Monday, February 29, 2016

Thêm một du khách ngoại quốc chết ở Ðà Lạt

LÂM ÐỒNG (NV) - Sau khi 3 du khách Anh chết trong lúc tham gia trò chơi mạo hiểm “chui” tại khu vực thác Datanla vừa tìm được thi thể, thì nay lại thêm một du khách người Belarus tử nạn ở thác Pongour.
Truyền thông Việt Nam dẫn lời ông Mai Viết Ðảng, chánh thanh tra Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch tỉnh Lâm Ðồng cho hay, ngày 29 tháng 2, 2016, đã tìm được thi thể du khách nước ngoài mất tích tại khu du lịch thác Pongour, huyện Ðức Trọng, tỉnh Lâm Ðồng sau khi có gần 100 người tham gia tìm kiếm.


Thác Pongour, nơi xảy ra tai nạn chết người. (Hình: Dân Trí)

Báo Thanh Niên dẫn phúc trình chiều 28 tháng 2, ban quản lý khu du lịch thác Pongour Thác Pongour, còn gọi là thác Bảy Tầng, cao gần 40 mét, rộng trên 100 mét, nằm giữa khu rừng nguyên sinh rộng khoảng 2.5 hecta, cách Ðà Lạt 50 cây số, báo cáo lên cơ quan chức năng tỉnh Lâm Ðồng cho biết, một du khách nam 26 tuổi, quốc tịch Belarus, bị nạn chết dưới thác.
Theo đó, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, du khách này đi xe ôm đến khu du lịch thác Pongour mua vé vào cổng và tới khu vực thác, cởi quần áo, giày dép để lại trên bờ rồi xuống tắm ở hồ nước dưới chân thác.
Một nhóm du khách vui chơi tại đây phát hiện sự việc cho biết, tắm được một lúc, ông này bất ngờ chấp chới rồi bị nước cuốn trôi xuống vực sâu dưới chân thác, song không có người ứng cứu vì thác nước sâu, lạnh và trơn trượt.
Theo ông Vi Văn Hạnh, đại diện ban quản lý khu du lịch thác Pongour, “Du khách nước ngoài này đến khu vực có nhiều nước để tắm. Trong lúc đang vui chơi thì bất ngờ bị trượt chân và bị nước cuốn trôi mất tích.”
Tin cho biết, Pongour là thác nước duy nhất ở Việt Nam có ngày hội hằng năm vào Rằm Tháng Giêng (Nguyên Tiêu). Khi đập thủy điện Ðại Ninh tích nước để sản xuất điện thì vào mùa khô thác Pongour trở thành thác “chết,” lượng du khách ngày càng giảm.

Ðây du khách nước ngoài thứ 4 tử nạn khi đi du lịch mạo hiểm tại Lâm Ðồng trong vòng 2 ngày qua. Trước đó, vào trưa ngày 26 tháng 2, 3 du khách người Anh (2 nữ, 1 nam) đã chết khi tham gia du lịch mạo hiểm đu dây vượt thác Datanla, thành phố Ðà Lạt. (Tr.N)
02-29-2016 3:09:42 PM 

No comments:

Post a Comment