Thursday, January 7, 2016

Viện cớ bảo vệ đại hội 12, CSVN diễn tập đàn áp dân

Bạn đọc Danlambao - CSVN vừa tổ chức một buổi diễn tập quy mô lớn với lý do 'bảo vệ cho đại hội đảng 12', trong đó có tình huống đối phó với hàng ngàn người dân mất đất khiếu kiện.

Buổi diễn tập đàn áp vừa diễn ra sáng hôm 7/1/2015 tại sân vận động Mỹ Đình, với sự tham gia của cả CA, quân đội cùng các phương tiện hùng hậu phục vụ cho việc trấn áp.

Khoảng hơn 5 ngàn nhân lực từ bộ CA, bộ tư lệnh thủ đô đã được điều động nhằm mục đích bảo vệ an toàn tuyệt động cho đại hội toàn quốc sắp diễn ra vào cuối tháng 1.

Vượt quá quy mô diễn tập an ninh.

Tình huống giả định được đưa ra là: Hàng ngàn người dân mất đất sẽ kéo đến trụ sở UBND Hà Nội để giăng biểu ngữ khiếu kiện. Lực lượng vũ trang sau đó sẽ tiến hành trấn áp đám đông.

Hình ảnh buổi diễn tập trên báo VNEXpress cho thấy có sự xuất hiện của các phương tiện tối tân như: xe bọc thép Hummer H2 trang bị trung liên PKM 7,62mm; xe Ford F550 Super Duty có lắp hệ thống giáp bọc thép cấp độ B6, dàn xe bộ binh bánh lốp của bộ tư lệnh thủ đô và các loại xe chữa cháy, trực thăng…

Tình huống chống khủng bố có vũ trang cũng được mang ra diễn tập.

Theo một số ý kiến, số lượng nhân sự và khí tàu hùng hậu như trên đã vượt quá quy mô của một cuộc diễn tập an ninh thông thường. 

Qua sự xuất hiện của quân đội, có người còn nghi ngờ đây thực chất là một cuộc diễn tập chống lại âm mưu lật đổ, đảo chánh giữa các thế lực trong đảng.

Quân đội cũng tham gia buổi diễn tập đàn áp biểu tình khiếu kiện. Ảnh: VnExpress

‘Đồng chí’ chửi nhau chí choé

Những nghi ngờ này không phải là không có cơ sở khi có tin đồn cho rằng thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng – người nắm bộ CA – hiện đang bị thất thế và có nguy cơ bị loại bỏ.

Đối thủ của ông Dũng là tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được dự đoán sẽ tiếp tục ở lại bộ chính trị thêm một nhiệm kỳ.

Trước đó, ông Trọng đã thực hiện hàng loạt chuyến thăm đến bộ tư lệnh cảnh sát cơ động và bộ tư thủ đô. Trong các chuyến đi này, ông Trọng đều căn dặn phải bảo vệ tuyệt đối cho đại hội đảng lần thứ 12. 


Dù tỏ ra thất thế, nhưng Nguyễn Tấn Dũng vẫn đang ra sức bám ghế bằng một ý chí tại vị sắt đá. Đến độ, một nhân vật gần đất xa trời như cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh đã phải vào cuộc để chống đỡ cho ông Dũng.

Trên các mạng xã hội, đàn em của phe Dũng lẫn phe Trọng liên tục chửi nhau chí choé thông qua các tài liệu, đơn thư tố cáo. Trong số này, có nhiều ông thậm chí từng là cán bộ cấp cao, đảng viên lão thành… 

Họ đã từng gọi nhau là ‘đồng chí’!

Bất kể ai đi ai ở, đại hội 12 của đảng cộng sản dự kiến sẽ tiếp tục là một đấu trường gió tanh mưa máu. Chính các ‘đồng chí’ cộng sản đang tự chém giết lẫn nhau, những kẻ nào thắng thì nhân dân đều bại.

No comments:

Post a Comment