Thursday, January 7, 2016

Dân Phú Quốc tức giận vì chính quyền dẹp chợ đêm Dinh Cậu

KIÊN GIANG (NV) - Nhiều tiểu thương buôn bán tại chợ đêm Dinh Cậu, Phú Quốc, lo lắng không yên khi được lãnh đạo huyện này thông báo “phải trả mặt bằng” sau gần chín năm xây dựng được thương hiệu.

Chợ đêm Dinh Cậu sau Tháng Sáu sẽ chỉ còn là ký ức với du khách khi đến Phú Quốc. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo tin báo Tuổi Trẻ ngày 6 Tháng Giêng, nhiều tiểu thương buôn bán tại chợ đêm Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, đang lo lắng, bực tức khi được lãnh đạo huyện này thông báo sẽ xóa chợ này sau chín năm hoạt động kể từ ngày 30 Tháng Sáu.

Tin cho biết trước đó, ngày 21 Tháng Tám, 2015, ông Phạm Văn Nghiệp, phó chủ tịch huyện Phú Quốc, ký văn bản giao Trung Tâm Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Phú Quốc, đơn vị quản lý chợ đêm Dinh Cậu, thông báo cho các tiểu thương trả lại mặt bằng khi hết hợp đồng thuê vào năm 2015 để xây lại chợ đêm mới, nhằm cạnh tranh với chợ đêm Bạch Đằng, của công ty Ngôi Sao Biển cách đó vài trăm mét mới vừa hoạt động.

Sau đó, đơn vị quản lý đã tổ chức cuộc họp tiểu thương và được các tiểu thương đồng tình. Thế nhưng, đến ngày 22 Tháng Mười Hai, 2015, tất cả tiểu thương được mời đến ủy ban huyện họp và được chính ông Nghiệp thông báo: “Chủ trương của lãnh đạo huyện là hết Tháng Sáu, 2016 sẽ đóng cửa vĩnh viễn chợ đêm Dinh Cậu. Từ nay đến đó, các tiểu thương được tiếp tục kinh doanh mà không phải ký thêm hợp đồng mới, không phải trả tiền thuê mặt bằng, chỉ phải đóng thuế theo quy định.”

Tiếp xúc với phóng viên Tuổi Trẻ, nhiều tiểu thương bày tỏ tức giận trước sự thay đổi chủ trương đột ngột của lãnh đạo huyện Phú Quốc.

Do tin vào ủy ban huyện là chợ đêm Dinh Cậu được sửa chữa để tiếp tục hoạt động nên phần lớn tiểu thương không ghi danh thuê chỗ ở chợ đêm Bạch Đằng. Nay khi huyện “trở quẻ” xóa chợ đêm Dinh Cậu, trong khi chợ đêm Bạch Đằng đã kín chỗ, tiểu thương coi như lâm cảnh khó khăn không nơi mua bán.

“Nếu nói để sắp xếp giao thông thì huyện phải có quy hoạch từ trước để chuyển chúng tôi sang chợ đêm Bạch Đằng. Đằng này huyện chỉ nói tạm ngưng để sửa chữa nên chúng tôi tin lời không tìm chỗ mua bán mới, giờ huyện lại tuyên bố dẹp bỏ chợ này. Về lý, huyện báo trước sáu tháng, chúng tôi không thể kiện. Nhưng nói về tình, huyện bỏ chúng tôi bơ vơ như vậy có cam lòng không?” một tiểu thương ấm ức nói.

Trả lời phóng viên Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Quang Hưng, phó chủ tịch huyện Phú Quốc, xác nhận, trước đây huyện chỉ chủ trương cải tạo lại chợ đêm Dinh Cậu để tiếp tục hoạt động, nhưng nay do nhu cầu sắp xếp lại giao thông khu vực trung tâm thị trấn Dương Đông nên chủ trương có thay đổi. “Huyện đang nghiên cứu tìm chỗ bố trí mới cho các hộ từ chợ đêm Dinh Cậu nhưng tới giờ chưa có, vẫn đang tìm,” ông Hưng nói. (Tr.N)

01-06-2016 3:12:28 PM 

No comments:

Post a Comment