Thursday, January 7, 2016

Hơn 300 du học sinh Việt ở Úc bị lừa mua vé máy báy rẻ qua facebook

Hôm 7 tháng 1, cảnh sát tiểu bang New South Wales của Úc bắt đầu thu thập thông tin để điều tra, sau khi nhận tin báo hơn 300 du học sinh Việt Nam ở Sydney và Melbourne đã bị lừa mua vé máy bay giá rẻ về Việt Nam, qua một tài khoản Facebook có tên Vi Tran.
Theo thông tin ban đầu cho biết chủ mưu chính trong vụ này là một cá nhân hoặc một nhóm người Việt ở Úc. Tổng số tiền mà các sinh viên này đã bỏ ra để đặt vé của Vi Trần lên tới trên 500,000 Úc kim. Đây là vụ việc được xem là lừa đảo lớn nhất từ trước tới nay, liên quan tới một số lượng lớn du học sinh Việt Nam đang theo học tại Úc.
Theo các sinh viên này, hình thức bán vé máy bay về Việt Nam qua mạng facebook của Vi Tran hoạt động được hơn một năm nay nay, lúc đầu để tạo uy tín, Vi Tran sẵn sàng bán vé máy bay lỗ, rẻ hơn từ 300-700 Úc kim so với đặt mua ở đại lý chính thức. Nhiều bạn bè, người thân của các du học sinh đã mua và thấy tốt, nên cứ thế rỉ tai nhau. Uy tín của Vi Tran lan nhanh trong cộng đồng mạng du học sinh Việt Nam ở Úc. Chính vì thế mà nhiều du học sinh, dù rất cẩn thận với các hình thức bán hàng qua mạng, cũng sẵn sàng móc túi chuyển tiền vào các tài khoản chỉ được thông báo qua trao đổi trên Facebook.
Bây giờ là thời điểm gần Tết Nguyên đán, nhiều du học sinh đặt vé trước từ tháng 6-7 tháng nay đến lúc về Việt Nam thì mới vỡ lẽ mình bị lừa. Nhiều du học sinh cảm thấy hoang mang, lúng túng, vì vừa mất tiền mà khả năng mua lại vé về nhà vào thời cao điểm này rất khó.
Trang Facebook mang tên Vi Tran đã đóng khoảng 1 tuần nay, kể cả điện thoại liên lạc cũng bị cắt, không ai liên lạc được.
01/07/2016 - 09:59
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment