Tuesday, January 5, 2016

Nhiều cán bộ xã bị kỷ luật do ăn chặn tiền của dân

ĐẮC ĐỨC-14:33 05/01/2016
Lợi dụng chức quyền, nhiều cán bộ xã đã giả chữ ký, kê khống công trình xây dựng nông thôn mới để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Nhiều cán bộ xã bị kỷ luật do ăn chặn tiền của dân
Một trong những đoạn đường nằm trong chương trình nông thôn mới xây dựng dở dang từ năm 2014 của xã Hương Hòa (Nam Đông). Ảnh: Đắc Đức.
Huyện ủy và UBND huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) vừa ra quyết định kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền đối với những cán bộ mắc sai phạm ở xã Hương Hòa (Nam Đông).
Nhóm cán bộ có tên trong danh sách kỷ luật gồm: ông Cao Viết Hùng (Bí thư Đảng ủy xã) và ông Diệp Hải Triều (cán bộ văn phòng) cùng bị cảnh cáo về mặt Đảng; ông Hồ Xuân Tuấn (Trưởng công an xã) bị khiển trách, cách chức đảng ủy viên; ông Nguyễn Đức Thành (Chủ tịch xã) bị điều chuyển công tác khác.
Trước đó năm 2014, Hương Hào là xã đầu tiên của Thừa Thiên - Huế đạt 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và xã đầu tiên được Thủ tướng tặng bằng khen. Tuy nhiên, nhiều cán bộ xã đã lợi dụng quyền hạn để trục lợi cá nhân khiến người dân phản ứng.
Một số hộ dân sau đó đã làm đơn tố cáo việc xây dựng cơ sở hạ tầng không đồng bộ, kê khống công trình, giả chữ ký, ăn chặn tiền của người chết… Cụ thể, năm 2012, UBND xã Hương Hòa thu hồi đất của hộ bà Lê Thị Như (58 tuổi, trú thôn 9) và bồi thường. Chồng bà Như là ông Nguyễn Văn Phương đã mất vào năm 2013 nhưng năm 2014 vẫn có chữ ký nhận 30 triệu đồng, trong khi thực tế gia đình bà Như chỉ nhận 1,5 triệu đồng. Khoản tiền chênh lệch được cho là có cán bộ đã giả chữ ký để “nhận thay”.
Tháng 10/2015, kết luận thanh tra của UBND huyện Nam Đông cho thấy hầu hết nội dung người dân phản ánh, tố cáo là đúng. Sau đó, ông Nguyễn Đức Thành (Chủ tịch xã) phải trả lại ngân sách 329 triệu đồng do những sai phạm trong hai năm 2012-2013. Trưởng công an xã Hồ Xuân Tuấn phải trả lại 27 triệu đồng do giả chữ ký, kê khai khống để nhận tiền hỗ trợ của công an xã.
Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment