Tuesday, January 5, 2016

Con cháu giám đốc bệnh viện ăn cắp thuốc trị giá gần 100,000 USD

Tin Sài Gòn - Trong 8 tháng, 2 nhân viên trong khoa dược, là con cháu của lãnh đạo bệnh viện Nguyễn Tri Phương Sài Gòn đã liên tục ăn cắp thuộc trị giá gần 100,000 Mỹ kim
Số thuốc thiếu hụt này ảnh hưởng đến biết bao nhiêu bệnh nhân nhưng bệnh viện không hề hay biết. Cho đến khi có một lá thư nặc danh gởi đến thanh tra y tế của Sài Gòn thì sự vụ mới bị đổ vỡ. Hai nhân việc trong phòng thuốc là Phan Văn Lợi và Sử Khắc Trí khai đã ăn cắp thuốc từ tháng 3 năm 2015 đến nay. Khi bị đưa ra ánh sáng, hai ông này xin được bồi hoàn số tiền thuốc đã lấy cắp cho bệnh viện.
Ban giám đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã cho tạm ngưng công việc của hai nhân viên trên để ban thanh tra có biện pháp xử phạt. Điều đáng nói là trong đợt kiểm tra định kỳ năm 2015 thì bệnh viện hoàn toàn không phát hiện ra số thuốc thất thoát cho đến khi được báo.
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương muốn giải quyết nội bộ, vì hai nhân viện con ông cháu cha này chịu hoàn lại số tiền. Nhưng việc này đã chuyển qua cho  Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ ở Sài Gòn giải quyết. Nếu không có người tố cáo chắc việc này sẽ bị chìm đi. Nhà nước thất thoát tiền, bệnh viện lúc nào cũng than thất thu, và người chịu thiệt sau cùng là bệnh nhân. Chỉ có những kẻ ăn cắp kia thì ung dung ngồi hưởng.
01/05/2016 - 08:05
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment