Ngày 5.1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an quận Thanh Xuân) vừa phối hợp với lực lượng chức năng xử lý vụ anh Vũ Văn Thanh (Nam Trực, tỉnh Nam Định) vì vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trước đó, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Công an phường Thanh Xuân Trung phát hiện một số bao tải, thùng xốp để ven đường thuộc khu Gò Đống Thây (phường Thanh Xuân Trung) nên kiểm tra hành chính.
 Số gầu bò hôi thối chuẩn bị đưa vào các quản phở, quán lẩu thì bị cơ quan chức năng thu giữ và tiêu hủy.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 173kg gầu bò đã ngả màu vàng, có chỗ thâm đen và có mùi hôi thối. Công an xác định được số hàng trên là của anh Vũ Văn Thanh. Anh Thanh không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số thịt bò. Anh Thanh khai, số gầu bò trên được vận chuyển từ Quảng Ngãi ra Hà Nội để tiêu thụ tại một số quán phở, quán lẩu.
Ngay sau khi bắt giữ số hàng trên, cơ quan Công an đã chuyển toàn bộ tang vật về trạm Thú y Thanh Xuân để tiến hành kiểm tra, xử lý.
Theo kết quả xét nghiệm của Trạm thú y Thanh Xuân, các mẫu thịt trên có dấu hiệu phân hủy. Kết quả kiểm tra chỉ tiêu hóa lý của mẫu thịt bò cho thấy, 3/4 chỉ tiêu lý hóa không đạt tiêu chuẩn. Số hàng trên được cơ quan chức năng đưa đi tiêu hủy.