Wednesday, December 23, 2015

Vừa ăn cướp đất vừa giở trò vu khống học sinh

CTV Danlambao - Trước làn sóng hàng ngàn học sinh nghĩ học để phản đối các quan tham cộng sản cướp đất trường học để tiến hành dự án kiếm tiền "xây dựng trung tâm thương mại", ông Hoàng Anh Tú, Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm đã lên tiếng vu khống các học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã "nhận tiền để nghỉ học" (*)

Theo ông này thì lãnh đạo UBND huyện có nhận được thông tin học sinh nhận tiền. Tuy nhiên, ông ta đã không trình bày rõ nguồn thông tin, nhân chứng sự việc, bao nhiêu học sinh, học sinh nào đã nhận tiền cũng như những ai là kẻ trả tiền cho các em học sinh. Cũng không có cơ quan chức năng nào "vào cuộc" để điều tra, làm rõ những gì mà ông ta tuyên bố.

Được biết dự án lấy khu đất của trường và bãi giữ xe cạnh chợ Nành là do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phê duyệt. Dự án này có vốn đầu tư 180 tỉ đồng nhằm xây dựng chợ và khu dịch vụ thương mại. Dự án dự trù được khởi công bởi công ty đầu tư Vĩnh Phát vào ngày 22/12, nhưng trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của người dân và học sinh nên tạm thời bị đình hoãn.


Trả lời phóng viên báo chí, ông Hoàng Anh Tú nói: "Với tâm lý được nghỉ học và được cho tiền cộng với sự đồng thuận của chính các bậc phụ huynh nên đã xảy ra tình trạng học sinh nghỉ học hàng loạt. Để ngăn chặn tình trạng này, UBND huyện chỉ đạo các trường có học sinh nghỉ ra tận cổng để đón các cháu, đồng thời lực lượng công an huyện ngăn chặn những đối tượng đứng trước cổng trường không cho học sinh vào lớp".

Đây rõ ràng là một sự vu khống trắng trợn, nói lấy được, vì ai cũng biết rằng dưới chế độ công an trị, nếu thật sự có "những đối tượng đứng trước cổng trường không cho học sinh vào lớp" thì bây giờ hình ảnh của những đối tượng này bị còng tay, bắt giam chắc chắc đã được đăng tải khắp nơi trên báo lề đảng.

Nhân dịp nhắc đến lề đảng, qua việc đăng tin, chạy tít "Học sinh Ninh Hiệp nhận tiền để nghỉ học, phản đối xây khu thương mại?" truyền thông lề đảng tiếp tục thể hiện bản chất thiếu chuyên nghiệp hay hèn nhác trước cường quyền. Không một phóng viên nào dám đặt câu hỏi thẳng với cán bộ nhà nước, cơ quan chức năng về nguồn gốc của thông tin, mức độ tin cậy của nó và tại sao học sinh phản đối xây khu thương mại đến độ phải biểu tình phản đối, bỏ học. Họ chỉ dám bỏ thêm một dấu ? ở nhan đề bài báo.



Chú thích:


No comments:

Post a Comment