Thursday, September 10, 2015

Dân khiêng thi thể người thân quây trụ sở ủy ban

Lê Hoàng-Thứ năm, 10/9/2015 | 14:07
Cho rằng anh Hiên chết do chính quyền đổ đất đá chắn ngang đường khi thi công cống ngầm, người thân đã khiêng thi thể anh này đặt trước cổng UBND xã Thiệu Phú yêu cầu làm rõ trách nhiệm
Dân khiêng thi thể người thân quây trụ sở ủy ban
Người thân mang thi thể nạn nhân và cỗ quan tài đặt trước cổng UBND xã. Ảnh: Lê Hoàng.
13h chiều 10/9, cả trăm người vây kín cổng trụ sở UBND xã Thiệu Phú (Thiệu Hóa, Thanh Hóa), cạnh đó là thi thể anh Hoàng Doãn Hiên (30 tuổi, trú thôn Tra Thôn, xã Thiệu Phú) và cỗ quan tài. Tiếng khóc của vài phụ nữ chốc chốc lại vang lên.
Anh Hoàng Doãn Vịnh (em họ người đã khuất) cho hay, khoảng 19h tối 9/9, anh Hiên đi đón vợ làm công nhân may mặc ở thị trấn Vạn Hà (Thiệu Hóa), cách nhà chừng 3 km. Đến đường liên thôn nằm giữa cánh đồng xã Thiệu Phú, nơi đang thi công cống ngầm thoát nước, xe máy tông vào đống đất đá bên đường, cả người và xe văng xuống ruộng.
Do trời tối nên không ai phát hiện sự việc. Suốt đêm, gia đình tổ chức đi tìm nhưng không thấy. Khoảng 4h sáng 10/9, một người dân đi tập thể dục mới phát hiện thi thể nạn nhân và chiếc xe nằm sâu dưới ruộng lúa.
Vụ việc được báo cáo chính quyền. Khoảng 10h sáng, gia đình cho người khiêng thi thể anh Hiên về đặt trước cổng UBND xã và dựng lều bạt chắn lối vào trụ sở xã này. “Người đứng đầu chính quyền tổ chức thi công phải chịu trách nhiệm về cái chết oan uổng của con em chúng tôi”, một người thân nói.
1
Hiện trường nơi anh Hiên tử vong. Một đống đất đá chiếm gần 2/3 lòng đường vẫn còn nguyên. Ảnh: Lê Hoàng.
Gia đình cho rằng, chính quyền thuê người đào đất thi công cống ngầm thoát nước ngang con đường mà không dọn dẹp nên tai nạn xảy ra. “Rõ ràng là chính quyền thiếu trách nhiệm và cẩu thả trong thi công”, anh Hoàng Doãn Vịnh bức xúc nói và cho hay, việc thi công được triển khai khoảng 20 ngày trước và mới hoàn thành chiều 9/9. Suốt quá trình, đơn vị thi công không có biển cảnh báo cho người và phương tiện qua lại.
Cũng theo người thân, anh Hiên mồ côi bố, người anh trai mới mất cách đây hơn 5 tháng do bệnh. Nghe tin con trai gặp nạn, mẹ và vợ nạn nhân đã ngất xỉu.
Công an huyện Thiệu Hóa cử hàng chục cảnh sát đến giữ trật tự và điều tiết giao thông.
Đến khoảng 15h chiều nay, gia đình đã đưa thi thể anh Hiên về tổ chức mai táng. “Trước mắt chính quyền địa phương nhận trách nhiệm và hứa hỗ trợ một phần kinh phí mai táng”, anh Hoàng Doãn Vịnh cho biết. Tuy nhiên, lãnh đạo xã chưa cung cấp thông tin cụ thể liên quan đến khoản tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân.
Trao đổi với PV, chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa Hoàng Viết Chọn cho hay, huyện đang chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với gia đình điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment