Thursday, August 20, 2015

Con trai Lê Đức Anh đứng đầu ủy ban mới

Hoàng Trần (Danlambao) - Ông Lê Mạnh Hà, con trai duy nhất của đại tướng Lê Đức Anh vừa được chỉ định giữ chức tổng thư ký ủy ban quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin.

Quyết định phân công này vừa được ký bởi phó thủ tướng Vũ Đức Đam, người hiện cũng đang là phó chủ tịch ủy ban này. 

Ủy ban quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin do thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thành lập vào đầu năm 2014, có nhiệm vụ hỗ trợ và thúc đẩy việc sử dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước.

Quyết định này vừa được cổng thông tin điện tử chính phủ loan báo hôm 17/8/2015.

Con ông cháu cha

Ông Lê Mạnh Hà sinh năm 1957, là một cựu sỹ quan quân đội chuyên về vô tuyến điện tử, từng giữ chức giám đốc sở thông tin - truyền thông TP.HCM.

Hồi tháng 5/2015, khi đang là phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Hà bất ngờ được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa về giữ chức phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ.

Ít lâu sau, ông này kiêm nhiệm luôn chức phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp.

Sự kiện con trai Lê Đức Anh ‘đầu quân’ cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thể hiện rõ mối quan hệ quyền lực chặt chẽ giữa các phe phái trong cung đình cộng sản. 

Đối tượng được củng cố quyền lực chủ yếu nhắm vào con cháu các lãnh đạo cộng sản. 

Ngoài mục đích gia tăng vây cánh, đây cũng là tiền đề cho kế hoạch chống lưng đối với 2 người con của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong tương lai.


Thủ phạm ám hại anh Trần Huỳnh Duy Thức

Với thân thế là con trai duy nhất của Lê Đức Anh, ông Lê Mạnh Hà từng được cử đi học về thạc sĩ quản lý nhà nước tại Đại học Harvard. 

Dù sống và học tập nhiều năm ở Mỹ nhưng ông này đã không hề hấp thụ được chút gì về những giá trị tự do, dân chủ, nhân quyền ở những nước văn minh.

Khi còn làm giám đốc sở thông tin - truyền thông TP.HCM, Lê Mạnh Hà chính là thủ phạm đã ám hại anh Trần Huỳnh Duy Thức - tác giả của nhiều bài viết nổi tiếng lúc bấy giờ về tình hình kinh tế, chính trị Việt Nam. 

Trong số này, nhiều bài viết đã chỉ trích mạnh mẽ chế độ CSVN - đứng đầu là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì các hành vi tham nhũng và bất tài trong việc điều hành kinh tế.

Dưới sự chỉ đạo của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Lê Mạnh Hà đã dùng thủ đoạn vu khống đối với công ty OCI của anh Trần Huỳnh Duy Thức chỉ vì doanh nhân yêu nước này muốn giúp người dân được sử dụng dịch vụ điện thoại internet giá rẻ.

Ban đầu, anh Trần Huỳnh Duy Thức bị CA bắt khẩn cấp với cáo buộc ‘trộm cước viễn thông’. Tuy nhiên, vụ án mau chóng bị chuyển sang tội danh ‘hoạt động lật đổ chính quyền’. 

Sự trả thù hèn hạ của bộ đôi Nguyễn Tấn Dũng, Lê Mạnh Hà đã khiến anh Trần Huỳnh Duy Thức bị kết án 16 năm tù giam giam, còn công ty OCI đã phải đóng cửa. 

Những tội ác như trên là quá rõ ràng, nhưng đáng giận là lại có nhiều vị tự nhận ‘trí thức’ đã lên tiếng ủng hộ quyền lực cho phe nhóm Nguyễn Tấn Dũng. Họ không đơn giản chỉ là những kẻ ngây chính trị, trái lại, họ chính là những kẻ cơ hội chính trị.

No comments:

Post a Comment