Thursday, August 20, 2015

Cách chức 2 lãnh đạo cao nhất của Ngân Hàng Đông Á

Vào ngày 20 tháng 8 năm 2015, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố quyết định số 1860/QĐ-NHNN, đình chỉ Tổng giám đốc Trần Phương Bình và Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Ngọc Vân thuộc ngân hàng Đông Á (DongA Bank).
Theo đó, ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được NHNN chỉ định giữ chức vụ Tổng giám đốc DongA Bank thay thế ông Bình. Ông Phạm Thế Nguyên, Giám đốc Sở giao dịch 2, ngân hàng BIDV sẽ giữ chức Phó tổng giám đốc của DongA Bank thay bà Vân.
Trước đó, vào ngày 13/8/2015, ông Bình từng chia sẻ với báo chí về việc đang triển khai các giải pháp đồng bộ, nhằm tái cơ cấu DongA Bank. Trong đó có việc nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đặt vấn đề mua 49% cổ phần của Ngân Hàng này để trở thành cổ đông chiến lược; và KIDO (Công ty CP Bánh kẹo Kinh Đô) sẽ rót 1.000 tỉ đồng vào Ngân Hàng Đông Á và trở thành nhà đầu tư chiến lược.
Tuy nhiên, vào ngày 14/8/2015, Ngân Hàng Nhà Nước đã có thông cáo báo chí về quá trình thanh tra toàn diện tại DongA Bank và đưa ngân hàng Đông Á vào trường hợp kiểm soát đặc biệt.
Ngân Hàng Nhà Nước cho biết, sẽ thực hiện các giải pháp cần thiết, để để đảm bảo hoạt động an toàn, và đảm bảo quyền lợi người gửi tiền, của các bên có liên quan. NHNN sẽ cơ cấu lại toàn bộ DongA Bank để đưa ngân hàng này hoạt động an toàn và phát triển bền vững.
Được biết, ông Trần Phương Bình làm Tổng giám đốc DongA Bank từ năm 1998, là một trong những người đã gắn bó với ngân hàng này từ ngày đầu thành lập. Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, sinh năm 1979, là Thạc sỹ quản trị kinh doanh, nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc thường trực.
08/20/2015 - 09:42
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment