Friday, July 10, 2015

Bát nháo khu đón taxi ở phi trường Tân Sơn Nhất

SÀI GÒN (NV) - Tình trạng bát nháo, mất trật tự ở khu vực đón taxi tại phi trường Tân Sơn Nhất không chỉ làm khó chịu cho hành khách mà còn tạo ấn tượng xấu cho du khách quốc tế. 


Cảnh lộn xộn ở khu vực đón xe taxi tại phi trường Tân Sơn Nhất. (Hình: Tuổi Trẻ)

Phi trường Tân Sơn Nhất chính là điểm đến đầu tiên những ai tới thành phố Sài Gòn, nói rộng ra là Việt Nam, bằng đường hàng không. Thế nhưng, vừa bước ra khỏi khu vực nhà ga, người ta lại phải đối mặt với những ấn tượng xấu, gây phản cảm. Đó là tình trạng giành giật xe taxi tại phi trường, mà nếu người nào lịch sự văn minh sẽ phải trả giá bằng sự chờ đợi mỏi mòn.

Mặc dù trước cửa khu vực phi trường có con đường dành riêng cho taxi đậu và di chuyển, vùng tiếp giáp có hành lang phân luồng, cộng thêm đội ngũ nhân viên điều xe... song tình trạng ở đây hết sức bát nháo.

Mỗi khi có taxi của các hãng như M hay V trờ tới là hành khách lại nháo nhào, tiếng gọi nhau, tiếng hành lý kéo chạy, thi thoảng xen lẫn tiếng còi thổi “toét, toét” của an ninh phi trường nhằm vãn hồi trật tự nhưng dường như vô hiệu... Khách Việt phàn nàn đã đành, mà khách ngoại quốc lại càng cau có, bực bội vì sự mất trật tự của nơi này.

Bởi để đón taxi ở đây ngoài việc phải nhanh mắt, nhanh chân và luôn trong tư thế giả ngơ không biết có nhiều người đang xếp hàng đứng chờ thì mới đón được, còn không chỉ có đứng đó ngơ ngác nhìn một cách bất lực mà thôi.

Trả lời Tuổi Trẻ ngày 10 Tháng Bảy, ông Nguyễn Đức Tiến, phó giám đốc cảng kiêm giám đốc An Ninh Cảng Hàng Không Tân Sơn Nhất rất bàng quan cho rằng, do tâm lý vừa ra khỏi nhà ga, ai cũng muốn đi về nhanh nên tình trạng chen lấn, giành giật taxi.

“Mặc dù chúng tôi đã thiết lập hàng rào bằng inox, cả dây mềm cùng sự nhắc nhở của nhân viên an ninh hàng không, điều hành hãng hàng không và các bảng thông báo quy định nhưng nhiều hành khách đã không chấp hành, chen lấn, giành xe...” ông Tiến nói. (Tr.N)

07-10-2015 2:53:16 PM

No comments:

Post a Comment