Thursday, April 30, 2015

Xôn xao vụ cảnh sát giao thông giật điện thoại tài xế taxi

KON TUM (NV) - Một video clip dài khoảng 3 phút quay lại việc hai cảnh sát giao thông giật điện thoại của một tài xế taxi khi anh này muốn quay lại việc làm sai trái của họ đối với mình.

Clip ghi lại rất rõ sự việc 2 cảnh sát giao thông (CSGT), cự cãi gay gắt với một tài xế taxi của hãng Sun taxi, xung quanh có nhiều người dân theo dõi xảy ra vào ngày 24 tháng 4, diễn ra ở bùng binh Duy Tân, thuộc phường Duy Tân, thành phố Kon Tum.
Hình cắt từ clip. (Hình: báo Lao Ðộng)

Theo tin từ báo Lao Động, hai CSGT là Ðại Úy Bùi Hữu Trí và Thượng Sĩ Bùi Tiến Dũng cho rằng, anh N.X.T, tài xế taxi đậu xe sai quy định nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ nhưng anh này phản ứng và lấy điện thoại quay lại, thì bị 1 trong 2 CSGT giật mất điện thoại di động. Tài xế T. yêu cầu CSGT trả lại và phản ứng việc một người đang thi hành công vụ nhưng không có thẻ ngành công an.

Theo anh T., khi 2 CSGT đến thì anh đang ngồi trong xe taxi nghe điện thoại, cửa xe đóng nên không nghe rõ 2 CSGT nói gì. Tuy nhiên, ngay sau đó anh T. liền mở cửa xuống xe và xin bỏ qua lỗi mình đậu xe không đúng quy định, nhưng 2 CSGT không chấp nhận. Cùng lúc đó, tại đây có rất nhiều taxi đậu sai mà không bị phạt.

Thấy chỉ mỗi mình bị phạt, anh N.X.T lấy điện thoại ra quay lại thì bị ông Trí giật điện thoại. Sau đó họ yêu cầu anh T. đưa xe về trụ sở làm việc. Thấy bất công, nhiều người dân cùng phản ứng thì ông Dũng nhảy vào ngồi luôn trong xe taxi.

Trao đổi với phóng viên Lao Ðộng ngày 30 tháng 4, lãnh đạo Phòng CSGT công an tỉnh Kon Tum cho biết, đã yêu cầu 2 CSGT trong clip làm tường trình, đồng thời xác nhận Thượng Sĩ Dũng chưa có thẻ ngành do “mới về công tác tại đơn vị.”

Luật Sư Nguyễn Văn Hậu, phó chủ tịch Hội Luật Gia thành phố Sài Gòn cho biết, chưa cấp thẻ ngành mà đã giao nhiệm vụ, vậy là chưa đủ tư cách để làm việc. Trường hợp này người dân có quyền phản ứng và không hợp tác. Còn hành động giật điện thoại của người dân thì đã sai rõ ràng cần phải xử lý, không thể biện minh. Kể cả lãnh đạo CSGT tỉnh Kon Tum cũng cần phải nghiêm khắc xem lại chính mình. (Tr.N)

04-30-2015 3:30:47 PM

No comments:

Post a Comment