Thursday, April 30, 2015

Phượng ơi, đừng tin những gì tía Ếch nói

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Đáng ra cái tựa bài này là Phượng Yêu tập 53, chỉ "tâm tư" riêng với cô con gái rượu của Thủ tướng Ba Ếch, nhưng vì e "phượng yêu" nhiều quá - 52 "lần" rồi - sợ có kẻ trong thiên hạ, đã vì, hoặc không hiểu "thâm ý" của tác giả hoặc hiểu mà tỏ ý đùa cho vui, "còm" rằng là ông già lựu đạn, thằng cha mất nết, thậm chí còn bị "nâng lên tầm cao mới, đỉnh cao chói lọi" với "ông bác" là cha già dâm tặc. Thôi thì phen này bèn "đổi mớ tư duy", bắt chước cô gái ốm yếu nhưng bao phen làm mếu mặt nhà Sản là Phạm Thanh Nghiên, mới đây"Ối, Phượng yêu", để cất lên đôi lời: "Phượng ơi, đừng nghe những gì tía Ếch nói".

Tía Ếch nói những gì qua bài diễn văn đại diện Đảng, Nhà nước và Chính phủ nước CHXHCNCC trong Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày hoàn toàn phỏng hai hòn để "lão gia" này phải, vì "thương" con Phượng mà nhắc nó đừng nghe những gì tiá nó nói?

Thủ tướng Ếch đã nói gì trong ngày này thì không cần nghe cũng đã biết, vì bốn mươi năm rồi cứ nhai đi nhai lại ngần ấy thôi; đương nhiên là năm sau "giẻ" càng rách và ôi, hăm, hôi hơn năm trước. Nhưng lần này, nhìn đến phần "đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào", thấy Ếch ta nâng mặt ngữa lên làm ra vẻ hùng hồn nhưng không dấu nỗi cái mặt sượng, ngượng, vì lâu nay thế nào mà "con Phượng" nó chẳng mắng vốn tía Ếch cứ chửi cha con gái, thằng rễ và đứa cháu ngoại còn đỏ hoẻn vô tội.

Ba Ếch sượng ngượng khi rướn cổ hô "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào" là phải, vì dù sao CS vẫn là con người về mặt tham sân si, chẳng những thế, mà có bề còn tệ hơn nhiều "bọn Ngụy". Lấy thí dụ, Tổng thống Ngô Đình Diệm chết, chẳng có lấy một bà vợ để khóc; Tổng thống Nguyễn Văn Thiểu thì chỉ được một phu nhân; trong khi đó đồng chí TBT Lê Duẩn đi về với ông cố ông tổ sư Mác Lê, đi sau quan tài có những bốn bà vợ, chưa kể khối "o du kích" sụt sùi trong "xóm vắng". Đó là cái sân si nhục dục, còn về "nha" dục, thì cứ nhìn nhà ông Diệm không có, nhà ông TT Thiệu ở Phan Rang rồi đem so với nhà các TBT đảng CS như Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh thì biết giữa "Cách Mạng Vô Sản" với "Phản động Tư Sản", thằng nào "hữu sản" hơn thằng nào.

Lấy đó mà suy, Ba Ếch cũng biết thương con gái, cháu ngoại mình chứ bộ. Mà con gái mình đâu phải là đứa bỏ nhà theo trai, hay đồ mất nết phản Cách Mạng chạy về phía Ngụy quân Mỹ cút cút theo, để Ếch tiá từ luôn, bất biết; đàng này Ba Ếch đứng ra tổ chức đám cưới đàng hoàng, cực kỳ hoành tráng, cấp quốc tang, à quên, "quốc đám".

Ba Ếch chẳng những thương con gái, mà còn thương con hơn người ở chỗ chịu khó tính toán chuyện về lâu về dài cho muôn đời con cháu mai sau; tính toán thế nào nước ta cũng tiến lên Chủ nghĩa Tư Bản là con đường tất yếu của cách mạng vô sản VN, tức là từ khố rách áo ôm, chống gậy ăn mày, tu họp trước cổng chùa, dần dà hội nhập vào trong chùa, tự động làm chủ, đớp chẩn no say, có định hướng bị gậy. Thực ra thì sau chiến thắng lịch sử, chấn động địa cầu phỏng được hai hòn Miền nam, không ít nhà cách mạng lão thành cũng muốn con trai con gái mình "cấu kết" với con gái con trai Ngụy, nhưng "em chả em chả" dám, sợ mất "sổ hưu".

Ếch tiá thương Ếch con thì đương nhiên là Ếch ông cũng biết thương Ếch cháu ngoại rồi. Cô Nghiên sinh sau đẻ muộn, cứ thật thà, vẫn tin theo "tôn chỉ" của CS là vô gia đình vô tổ quốc vô đạo, mà không hay đó là "tiêu chuẩn" CS ngày xua, CS ngày nay có "tổ quốc xã hội chủ nghĩa", có gia đình lung tung xoe, có đạo thì khỏi nói, khói nhang nghi ngút khắp nơi, ngày xưa Chùa chỉ có tượng Phật, nay có thêm tượng bác chò hỏ ngồi bên đòi chia phần noãn. Nên chi cô ấy mới, "Ối, Phượng yêu", lo xa rằng..." không biết sau này đứa trẻ (con của em Phượng) sẽ nghĩ như thế nào khi ông ngoại nó luôn miệng chửi ông nội nó là “ngụy”, “tay sai bán nước”, chửi tổ quốc của nó là “kẻ thù”, là “đế quốc sài lang”?"

Phượng ơi, đừng tin những gì tiá Ếch nói hôm qua mà bức xúc bỏ chồng con, bỏ nhà hành Mạc Đá Nồ, là cơ đồ gầy dựng bấy lâu nay. Không những chỉ hỏng riêng chuyện bản thân, mà hỏng chuyện cả họ nhà Sản.

Còn những con cháu của các nhà "lão thành KM) đã, đang "cấu kết" với con Ngụy nhào, Mỹ cút thì cũng chớ nghe bên nhà Đảng"nổ" về ngày 30 Tháng Tư mà tá hỏa tam tịnh xin bỏ quốc tịch Mỹ Nguỵ; riêng đám học sinh viên mang dòng máu anh hùng AK đang du học ở Mỹ thì cũng đừng dại dột tin những gì CS nói mà bỏ học đòi về lại VN, thì hối hận không kịp như các nhà lão thành KC đang hối hận đã tin lời CS nói.

Phượng ơi, các cháu ơi, nhớ lời bác Thiệu dạy nhé. 

01-05-2015

No comments:

Post a Comment