Wednesday, January 21, 2015

Trụ sở ủy ban sập, cán bộ phải di dời khẩn cấp

H.TUYẾT - Thứ Tư, ngày 21/1/2015 - 19:13
(PLO) - Mấy ngày qua công việc của các cán bộ UBND xã và công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh bị xáo trộn sau sự cố trần phòng làm việc sập, suýt đè trúng một nữ cán bộ của ủy ban. Nghiêm trọng hơn là toàn bộ khu nhà làm việc của công an, và một số phòng làm việc của ủy ban xã tiếp tục có nguy cơ sập bất cứ lúc nào vì tường, móng đã bị lún, nứt.
Ngày 21-1, có mặt tại trụ sở UBND xã Tân Kiên, chúng tôi thấy lực lượng chức năng tại đây đang cấp tập di dời khu làm việc của công an xã. Lực lượng dân phòng đã được huy động để khiêng vác toàn bộ bàn tủ, hồ sơ… của công an xã a căn nhà từng là căn-tin để làm trụ sở làm việc tạm thời. Do phải di dời khẩn cấp trụ sở làm việc, nên quá trình giải quyết công việc cho người dân của công an cũng bị ảnh hưởng.
Phòng làm việc ở lầu 1 của ủy ban xã bất ngờ đổ sập, một nữ cán bộ may mắn thoát nạn vì vừa ra khỏi phòng.
Qua quan sát của chúng tôi, trụ sở ủy ban, công an và nơi làm việc của lãnh đạo xã Tân Kiên là dãy nhà hình chữ U liền nhau. Tuy nhiên phần chân móng của dãy nhà nơi công an làm việc đã bị đứt gãy, rỗng ruột. Ngoài ra phần tiếp giáp giữa dãy nhà công an và ủy ban bị tách ra gần như làm đôi. Phần chân và móng dãy nhà ủy ban cũng bị đứt và trong tình trạng lún, rỗng tương tự.

 
Dãy nhà của ủy ban và công an xã liền kề nhau, có chung tình trạng bị nứt, lún nền và rỗng ruột, có nguy cơ sập nên trụ sở công an đã phải di dời khẩn cấp.
Trước đó dù trụ sở trong tình trạng lún, nứt nghiêm trọng như trên nhưng các cán bộ của ủy ban và công an xã vẫn làm việc bình thường cho đến khi có sự cố xảy ra. Đó là sự cố xảy ra ở phòng làm việc tại nhà dãy của ủy ban ở tầng một. Được biết, khi một nữ cán bộ vừa ngủ trưa bước ra khỏi cửa căn phòng này thì bất ngờ trần la phông, cùng nhiều gạch, xà bần đổ sập xuống. 
Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo ủy ban xã đã cho niêm phong phòng làm việc bị sập, di dời cán bộ tạm chuyển đi nơi khác và chặn lối đi để người dân không đi lại khu vực nguy hiểm này. Tuy vậy, gần đó ở phía bên trái của hội trường tại lầu 1, một mảng trần và tường cũng bị nứt, mục và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
Sau sự cố nói trên hiện các cán bộ ủy ban xã Tân Kiên vẫn phải làm việc ở dãy nhà cũ trong tình trạng nơm nớp lo sợ nguy cơ sập. Được biết trụ sở UBND xã Tân Kiên được sửa chữa cách đây chưa lâu, nhưng do nền móng yếu nên đã hư hỏng nghiêm trọng như hiện nay.
H.TUYẾT

No comments:

Post a Comment